Vụ trâu hoang 'quậy tưng' lâm trường: Tuyên bố dễ, làm thì khó

28/07/2016 15:03 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) Ngô Quang Chiến từng tuyên bố phải xử lý vụ trâu hoang 'quậy tưng' lâm trường ngay trong tháng 7, nhưng đến 28.7, việc xử lý trâu hoang vẫn chưa đâu vào đâu.

Trao đổi với PV Thanh Niên vào sáng 28.7, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (H.Cam Lộ) cho biết xã Cam Tuyền đã trình lên cho UBND huyện xem xét 2 nhóm thợ săn (một ở H.Triệu Phong và một ở Cùa, H.Cam Lộ) từ 2 ngày trước để huyện chọn lựa. “Huyện chọn thế nào thì xã sẽ tuân thủ như thế”, ông Sơn nói.
Còn ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND H.Cam Lộ cho hay đến thời điểm này huyện đã cùng với phía Công an huyện thống nhất chọn nhóm thợ săn tại vùng Cùa (H.Cam Lộ) để thuê bẫy trâu hoang. “Hiện nay, họ đang đi mua dây chạc để làm bẫy, lên phương án, chắc phải sang tuần tới mới triển khai bẫy được. Tiền công sẽ thanh toán cho nhóm này là khoảng 3 đến 5 triệu đồng đối với mỗi con trâu hoang”, ông Thanh nói.
Trước câu hỏi của PV Thanh Niên rằng việc xử lý đàn trâu hoang này có quá ì ạch so với chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, ông Thanh phân trần rằng: “Khi mình lập ban chỉ đạo, cứ nghĩ là dễ nên mới quyết tâm xử lý xong trong tháng 7. Nhưng thực tế thì khi triển khai lại rất khó”.
Theo ông Thanh, khó nhất là về mặt con người, phần vì tìm thợ săn không phải dễ, phần vì tìm được rồi cũng lo không biết họ có đủ kinh nghiệm bẫy trâu hoang không, lỡ gặp tai nạn...thì cũng "chết".
Cũng theo ông Thanh, một lý do nữa làm chính quyền thận trọng là vì muốn bẫy một lần sao cho được càng nhiều con càng tốt. “Phải làm chặt, gọn. Chứ vây được cả đàn chục con mà bẫy được có 1 con thì mấy con còn lại nó quay lại tấn công thì hậu quả khôn lường”, ông Thanh nói.
Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, trong 2 tháng qua, tại khu vực rừng thuộc xã Cam Tuyền, xuất hiện đàn trâu hoang khoảng chục con liên tục tấn công người và công nhân ở đây làm cho họ luôn hoang mang khi vào rừng.
Liên quan đến vụ việc này, UBND H.Cam Lộ, UBND tỉnh Quảng Trị và các ban ngành liên quan đã ra cả chục văn bản chỉ đạo, điều hành, báo cáo... Riêng H.Cam Lộ cũng đã tổ chức 2 cuộc họp với đầy đủ các ban ngành liên quan để tìm phương án xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.