Vụ 'Xin Chào': Tạm đình chỉ công tác đại tá Quý để kiểm điểm

26/04/2016 06:03 GMT+7

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Quý, ông Tuấn là để kiểm điểm hai người này do liên quan đến việc đề nghị truy tố sai quy định ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào).

Chiều 25.4, tại trụ sở Công an H.Bình Chánh, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an H.Bình Chánh.
Cùng với quyết định này, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an H.Bình Chánh cũng bị tạm đình chỉ công tác.
Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Quý, ông Tuấn là để kiểm điểm hai người này do liên quan đến việc đề nghị truy tố sai quy định ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) về tội kinh doanh trái phép.
Cùng ngày, Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng có quyết định điều chuyển thượng tá Lê Văn Hải, nguyên Phó trưởng công an Q.8 về làm Phó trưởng công an H.Bình Chánh, phụ trách công tác điều tra của Công an H.Bình Chánh.
Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, người cho ông Tấn thuê đất mở quán cà phê Xin Chào) “dựng chòi vịt” cũng bị khởi tố gây xôn xao dư luận, hôm qua lãnh đạo Viện KSND TP.HCM cho biết đã nhận được hồ sơ liên quan. Viện KSND TP.HCM đang thẩm định và sẽ có thông tin kết quả sớm nhất. Trong khi đó, trả lời câu hỏi việc đại tá Nguyễn Văn Quý là người ký kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Bỉ về tội danh “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” có đúng với quy định pháp luật hay không, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho rằng Công an TP.HCM chưa có kết luận gì về vụ việc ông Bỉ.
Cũng trong ngày hôm qua, trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND H.Bình Chánh, nói: “Trường hợp ông Bỉ hiện nay các cơ quan đang xem xét cụ thể, tổng hợp báo cáo. Trên cơ sở đó, ngày mai huyện sẽ có báo cáo chính thức cho UBND TP và sẽ thông tin cho báo chí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.