Xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ để chữa bệnh ngoài da

08/02/2017 13:36 GMT+7

Qua điều tra ban đầu, Công an phường Láng Hạ - Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) cho biết hàng loạt những cây xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ, để đun nước chữa bệnh ngoài da.

Sáng nay, 8.2, Công an phường Láng Hạ cho biết đang tiếp tục điều tra vụ hàng loạt những cây xà cừ cổ thụ trên đường Láng bị lột vỏ.
Theo thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Láng Hạ, vụ việc hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng bị lột vỏ diễn ra từ trước tết Nguyên đán. Hiện cơ quan công an kiểm đếm được có hơn 30 cây xà cừ trên địa bàn bị lột vỏ.
Qua thông tin điều tra, xác minh ban đầu, cùng lời khai của những người dân sinh sống dọc tuyến đường Láng, mục đích của việc lột vỏ cây xà cừ là để đun lấy nước chữa bệnh ngoài da, như ghẻ, ngứa... Lãnh đạo Công an phường Láng Hạ bác bỏ thông tin với mục đích phá hoại của cá nhân, hoặc nhóm người nào đó khi gây ra vụ lột vỏ hàng loạt những cây xà cừ cổ thụ trên đường Láng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.
Thiếu tá Đạt cho biết thêm, hành vi lột vỏ cây xà trên đường Láng là “Vi phạm quy định về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa” theo Điều 49, Nghị định 121, hoàn toàn có thể bị xử lý.
Trước đó, người dân phát hiện hàng loạt những thân cây xà cừ cổ thụ được trồng dọc tuyến đường Láng bị lột vỏ. Những chỗ bị lột vỏ có diện tích khoảng 40 x 50 cm và ăn sâu tới phần thân gỗ của cây xà cừ. Đáng chú ý, những cây xà cừ này trước đó đã từng bị người lạ mặt lột lấy vỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.