Xác định nguyên nhân ban đầu cá lồng chết hàng loạt ở cửa biển Thuận An

16/07/2016 16:01 GMT+7

Nguyên nhân cá lồng nuôi của người dân xã Hải Dương (TX.Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) chết hàng loạt trong hai ngày 14-15.7, vừa qua là do thiếu hụt ô xy trầm trọng.

Ngày 16.7, Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã xác định được nguyên nhân cá nuôi lồng của người dân X.Hải Dương chết hàng loạt  trong hai ngày vừa qua là thiếu ôxy trầm trọng.

Theo đó, kết quả kiểm tra mẫu nước tại thời điểm cá chết cho thấy, lượng ôxy đo được trung bình ở mức 0,8%; trong khi lượng ôxy hòa tan trong nước ở ngưỡng cho phép nuôi phải đạt 4%.

Kèm theo đó, diện tích lồng nuôi của người dân quá nhỏ, nhưng lại thả nuôi con giống mật độ quá cao, gặp thời tiết nắng nóng khí độc bốc lên từ tầng đáy lồng, làm cá chết

Ông Lê Trần Nguyên Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, ngành Nông nghiệp đã vận động người dân giãn lồng nuôi để thông thoáng nguồn nước, dùng sục khí tạo khí ôxy cho lồng cá.

Theo thống kê sơ bộ của chính quyền địa phương, trong hai ngày 14 và 15.7, có trên 10 tấn cá nuôi lồng của 37 hộ nuôi cá tại vùng đầm phá gần cửa biển Thuận An, thuộc X.Hải Dương chết, thiệt hại khoảng 1,7 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.