Xăng A95 của Petrolimex lại bị tố 'phá' xe

15/03/2016 06:46 GMT+7

Hàng loạt chủ xe ở TP.HCM lại “khóc ròng” vì ô tô bị chết máy và hỏng hóc sau khi đổ xăng A95 của Petrolimex. Tình trạng này tương tự sự cố xăng Petrolimex kém chất lượng trước Tết âm lịch.

Hàng loạt chủ xe ở TP.HCM lại “khóc ròng” vì ô tô bị chết máy và hỏng hóc sau khi đổ xăng A95 của Petrolimex. Tình trạng này tương tự sự cố xăng Petrolimex kém chất lượng trước Tết âm lịch.

Ảnh: Trung HiếuẢnh: Trung Hiếu
Phản ánh với PV Thanh Niên trưa 14.3, ông Võ Thanh Hoàng (nhà ở Q.5), chủ chiếc xe Kia Morning, cho biết ngày 11.3, ông có đổ 700.000 đồng xăng A95 ở cây xăng số 749 Trần Hưng Đạo, Q.5. Sau khi đổ xăng, xe chạy khoảng 4 - 5 km thì có hiện tượng rung giật, đạp ga không lên. Ngay lập tức ông Hoàng báo với cửa hàng đồng thời đưa xe kiểm tra tại chi nhánh Kia ở Q.Bình Tân.
Sau khi kiểm tra, phía xưởng kết luận chất lượng xăng không đạt yêu cầu dẫn đến tình trạng 4 kim phun nhiên liệu có chất kết tủa màu trắng. Xưởng cũng đề nghị ông Hoàng thay lọc xăng mới. “Khi tôi đưa xe đến sửa, ở xưởng cũng đang có một vài xe sửa ở đây với lý do tương tự. Tôi có gọi điện tới đường dây nóng của Petrolimex và được hứa hẹn sẽ kiểm tra. Hiện xe vẫn nằm ở xưởng, tôi chưa dám sửa vì đang chờ ý kiến từ phía Petrolimex”, ông Hoàng nói.
Trong khi đó, chiều qua đại diện Petrolimex Sài Gòn cũng đã có buổi tiếp xúc với ông Lê Xuân Bình (nhà ở Q.Bình Thạnh) liên quan đến khiếu nại xe bị hư hỏng sau khi đổ xăng A95. Theo phản ánh của ông Bình, lúc 15 giờ 30 ngày 7.3, tài xế của ông Bình đổ hơn 1,3 triệu tiền xăng tại cây xăng số 19 đại lý Petrolimex trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh.
Sau khi đổ xăng, chiếc xe Mercedes GL400 giá hơn 4,6 tỉ đồng của ông Bình chạy được 4 - 5 km gặp sự cố hỏng hóc. Ngày hôm sau, ông Bình đưa xe tới xưởng chính hãng Mercedes ở Hàng Xanh và Phú Mỹ Hưng (Q.7) thì 2 nơi này đều đưa ra kết quả xe hỏng 6 béc phun xăng cùng hệ thống bơm, truyền nhiên liệu. Hãng báo giá sửa chữa lên tới 220 triệu đồng.
Sau khi ông Bình phản ánh, Petrolimex đã cử đại diện đến cây xăng 19 lấy mẫu đem đi kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra ở phòng thí nghiệm nội bộ của Petrolimex cho thấy “chất lượng xăng đạt yêu cầu”. Theo đại diện kỹ thuật của Petrolimex, lô xăng của cây xăng số 19 nhập từ đầu nguồn và khi ông Bình báo sự cố, cửa hàng chưa nhập thêm lô hàng mới. Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cây xăng số 19 từng nằm trong số những cây xăng bị phản ánh sự cố xăng không đạt chất lượng của Petrolimex vào ngày 21 và 22.1.
Ngay trong chiều hôm qua, đại diện Petrolimex đã cùng với ông Bình tới Mercedes Phú Mỹ Hưng để xả toàn bộ số xăng trong xe ra, tiến hành lấy mẫu xăng ở trong xe đưa tới kiểm tra ở Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 để đối chiếu, so sánh (ảnh). Phía Petrolimex cam kết chậm nhất vào chiều 19.3 sẽ thông báo kết quả cho ông Bình.
Đại diện Mercedes Phú Mỹ Hưng cho hay thời gian gần đây có hơn 10 xe đổ xăng A95 của Petrolimex phải đưa tới xưởng sửa chữa. Thậm chí ngay cả xe của Mercedes Phú Mỹ Hưng cũng bị hư do khi đổ xăng A95 của Petrolimex. Trong chiều 14.3, nhân viên Mercedes Phú Mỹ Hưng đã rút xăng A95 của toàn bộ xe ở Mercedes Phú Mỹ Hưng để phòng sự cố.
Còn theo phản ánh của Mercedes Hàng Xanh, gần đây nơi này cũng nhận 3 trường hợp xe hư khi đổ xăng A95 của Petrolimex. Chi phí sửa thấp nhất hơn 100 triệu đồng và cao nhất là hơn 200 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.