Xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh

10/11/2009 02:38 GMT+7

Sáng 9.11, Hội nghị Chánh án các nước châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13 khai mạc tại TP.HCM với sự tham dự của 78 đại biểu là chánh án, thẩm phán, chuyên viên tòa án đến từ 30 nước, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và LB Nga.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tập trung trao đổi 7 chủ đề chính: sự phát triển của tòa án các nước trong bối cảnh cải cách tư pháp; vai trò của chánh án trong việc thúc đẩy sự phát triển của hệ thống tư pháp; đảm bảo và duy trì độc lập của tòa án trong quá trình tố tụng; tăng cường tính hiệu quả của hoạt động tư pháp; nâng cao kỹ năng xét xử cho các thẩm phán; vai trò của chánh án trong việc phát triển các chức danh nghề luật; nâng cao nhận thức của người dân và đạo đức tư pháp…

Chiều cùng ngày, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mở tiệc chiêu đãi các đại biểu tham dự hội nghị. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với VN đang trong quá trình cải cách tư pháp, việc học tập kinh nghiệm các nước là rất cần thiết. Những năm qua, VN nỗ lực tiến hành cải cách tư pháp nhằm xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân. VN mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của các nước trong vấn đề cải cách tư pháp nhằm vận dụng vào điều kiện cụ thể của VN, đồng thời tăng cường hợp tác hơn nữa với các nước trong ngành tòa án cũng như các cơ quan tư pháp khác”.

* Hôm qua tại khách sạn Rex (TP.HCM) diễn ra phiên khai mạc Hội nghị Luật sư các nước châu Á - Thái Bình Dương (LAWASIA) lần thứ 22 với sự tham dự của 250 luật sư đến từ các nước trong khu vực và 100 luật sư VN.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.