Hiện trường vụ tai nạn  /// Ảnh do VEC E cung cấp.
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh do VEC E cung cấp.
4 người thương vong khi một xe cấp cứu va chạm vào xe bồn đang đậu ở làn dừng khẩn cấp trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây vào sáng sớm ngày 3.10.
Sáng ngày 3.10, thông tin từ Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 30 phút ngày 3.10, khi một xe bồn đang dừng đậu ở làn dừng khẩn cấp thì một xe cấp cứu va chạm thẳng vào phần đuôi xe bồn, khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
Xe cấp cứu va chạm xe bồn trên đường cao tốc, một tài xế tử vong - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn Ảnh: VEC E cung cấp
Xe bồn chở dầu BS 51 C- 69785 do tài xế Nguyễn Thành Công (ngụ Khánh Hòa) điều khiển. Còn xe cấp cứu mang BS 49A - 129.98, do tài xế Nguyễn Văn Phượng (54 tuổi, ngụ Lâm Đồng) điều khiển, đang chở bệnh nhân Lê Xuân Nguyên (43 tuổi, bị gãy hai chân) đi cấp cứu, chị Phan Thị Kim Nga (nhân viên y tế), cùng hai người nhà của bệnh nhân Nguyên.
Xe cấp cứu va chạm xe bồn trên đường cao tốc, một tài xế tử vong - ảnh 2
Đầu xe cấp cứu bể nát sau va chạm Ảnh: VEC E cung cấp
Cú va chạm khiến đầu xe cấp cứu bẹp dúm, hư hỏng nặng, tài xế mắc kẹt trong cabin.
Sáng cùng ngày (3.10), bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Long Thành (Đồng Nai), cho biết bệnh viện tiếp nhận 4 nạn nhân bị tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào cấp cứu.
Xe cấp cứu va chạm xe bồn trên đường cao tốc, một tài xế tử vong - ảnh 3
Tài xế trên xe cấp cứu đã tử vong Ảnh: VEC E cung cấp
Do bị thương quá nặng, tại thời điểm nhập viện, tài xế xe cấp cứu đã tử vong, ba người còn lại đều bị thương nặng. Sau khi sơ cứu, các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình (TP.HCM) để tiếp tục điều trị: gồm bệnh nhân Lê Xuân Nguyên, nhân viên y tế Phan Thị Kim Nga và chị Phan Thị Ánh (31 tuổi, người nhà của bệnh nhân Nguyên).
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Lê Lâm

Bạn đọc phản hồi (6 nhận xét)

Artemia

Đề nghị gắn loa cho xe cứu thương, có camera hành trình, gởi hình ảnh về CSGT để phạt thật nặng những xe cố tình cản đường xe cứu thương

LNT

Xe bốn đã dừng ở lane đường khẩn cấp mà. Do xe cứu thương ko quan sát kỹ thôi!

hung

Lổi ở tài xế xe cấp cứu nhé bạn Artemia

pham van long

Cao Tốc SaiGon - Dầu Dây mới làm vừa xong đã tới hạn , xe chạy dầy đặc vì là đoạn nút cổ chay , cần mở rộng Cao Tốc nầy 6 làn xe ,có hai làn xe gom hai bên như Hà Nội- Hải Phòng , chưa nói đến đoạn xa lộ SAiGon đến Dầu Dây , xe dầy đặc như kiến bò ai yếu bóng vía không dám lái xe . Không biết Bộ Giao Thông có chịu không ??? hay là phía Bắc phải hơn mới được ,không cần biết lợi thế vùng ...Kinh tế VN ra sao đã rỏ rồi

Hoàng Văn Nhung

Khi học lái xe ở nước ngoài, thì yêu cầu học viên muốn được vào học phải có bằng sơ cấp cứu. Sau khi thi đạt yêu cầu sẽ được cấp bằng, nếu bạn trực tiếp điều khiển xe thì bạn phải kiểm tra trên xe bạn có đủ các điều kiện sau thì bạn mới điều khiển xe như: hộp cứu thương cá nhân; bảng báo hiệu chú ý hình tam giác để tren xe, bảng này dùng để đặt phí sau xe khi xe gặp sự cố, nếu ở trong nội thành thì tối thiểu 50m, nếu ở đường cao tộc thì tối thiểu 100m và bánh xe dự phòng...Nhưng hầu như 100% xe không có hộp cứu thương cá nhân và lái xe không biết sơ cấp cứu, không có bảng chú ý, còn bánh xe dự phòng thì có nhưng đôi khi không có tác dụng vì đã thủng...Việc xe cứ thương gặp nạn là do xe tải dừng không có sự cảnh báo cho xe phía sau biết, vậy Bộ Giao thông nghĩ gì kh ban hành luật giao thông?

Bình luận