Xe chở học sinh gặp nạn: Sở GTVT hợp đồng xe đưa, đón học sinh miễn phí

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết sở này đã hợp đồng xe đưa đón học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, H.Mang Yang đến trường mỗi ngày, miễn phí, sau vụ tai nạn hôm 18.3

Cụ thể, Sở này đã hợp đồng với một hãng vận tải ở Gia Lai để chở học sinh đến trường mỗi ngày, bắt đầu từ sáng 20.3, thay cho tuyến xe bị tai nạn vào chiều 18.3.

Chuyến xe này mỗi ngày sẽ đưa, đón học sinh theo giờ cố định, đúng với thời gian đi học và tan trường để đảm bảo giờ vào lớp của các em học sinh. Xe đủ chỗ cho 30 học sinh.

Nhiều học sinh vẫn chưa ổn định tâm lý khi nhắc về vụ tai nạn Ảnh: Trần Hiếu

“Như vậy, học sinh của hai xã Đăk Tley và H’ra của H.Mang Yang sẽ có phương tiện đưa đón thay cho phương tiện bị tai nạn vừa qua. Chúng tôi đã có thông báo và thống nhất với Ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo vấn đề này. Phụ huynh cũng được thông báo để chủ động trong việc đưa đón con em đến trường mỗi ngày", ông Quế nói.

"Trong vòng một tháng tới, chúng tôi sẽ huy động các mạnh thường quân để thanh toán tiền thuê xe (ước tính khoảng 15 triệu đồng/tháng). Và qua tháng sau, chúng tôi sẽ vận động các đơn vị vận tải triển khai dịch vụ đưa đón học sinh để đảm bảo việc đến trường của các em”, ông Quế cho biết thêm.

Các em học sinh vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai Ảnh: Thiên Ân
Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 18.3, xe buýt chở học sinh đã va chạm với xe tải trên quốc lộ 19, tại KM 121+600 đoạn qua H.Mang Yang. Hậu quả, tài xế xe buýt và  2 học sinh Trường  THPT Trần Hưng Đạo tử vong, 18 học sinh bị thương phải đi cấp cứu.

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện đa khoa Gia Lai, 12/18 học sinh đã được xuất viện và có thể đi học bình thường. 6 học sinh còn lại đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe hồi phục khá tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.