Xe tải coi thường biển cấm

14/09/2015 06:00 GMT+7

Người dân sống khu vực đường Nguyễn Xiển, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (Q.9, TP.HCM) bức xúc việc xe tải ngang nhiên chạy vào giờ cấm mà không bị lực lượng chức năng nào xử lý.

Người dân sống khu vực đường Nguyễn Xiển, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (Q.9, TP.HCM) bức xúc việc xe tải ngang nhiên chạy vào giờ cấm mà không bị lực lượng chức năng nào xử lý.

Xe ben chạy vào giờ cấm ở đường Nguyễn Xiển
Xe ben chạy vào giờ cấm ở đường Nguyễn Xiển - Ảnh: Công Tiến
Tuyến đường Nguyễn Xiển (đoạn từ cảng Long Bình, P.Long Bình, Q.9) đến P.Long Trường hơn 10 km, có gắn biển cấm xe tải loại trên 5 tấn lưu thông từ 6 - 22 giờ mỗi ngày nhưng lệnh cấm đó cũng như không.
Chiều 29.8, xe ben chở cát BKS 60C-187.56 gắn logo DAIGIAHUY Co., LTD, chạy từ đường Nguyễn Xiển ra đường Nguyễn Văn Tăng. Khi vừa qua ngã ba Gò Công 300 m (P.Long Thạnh Mỹ) thì va chạm với xe máy do chị P.B.V (33 tuổi) chạy chiều ngược lại khiến chị V. tử vong tại chỗ. Ông H. (người dân địa phương) bức xúc: “Đường nhỏ, người đông mà những xe “vua” này chạy như điên. Không thể hiểu nổi”.
Ghi nhận của PV Thanh Niên tại các tuyến đường trên vào các ngày 31.8 và 1, 3, 4 và 13.9, cho thấy phản ánh của người dân là có thật. Có nhiều xe ben, xe tải và cả container chở cát, hàng hóa ngang nhiên lưu thông, chạy tốc độ cao trong giờ cấm.
Tại ngã ba Gò Công (giao nhau giữa đường Nguyễn Xiển và Nguyễn Văn Tăng, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9), chỉ 30 phút có hơn 20 lượt xe tải ngang nhiên chạy, nhiều nhất là xe ben 15 tấn, chở cát xây dựng. Các xe ben này đều có logo hình chữ nhật nền xanh dương bên trong biểu tượng chữ G màu đỏ trên nền màu trắng, bên dưới có dòng chữ “DAIGIAHUY Co., LTD”.
Tương tự, đường Lê Văn Việt mặc dù có biển cấm xe tải trên 1,5 tấn lưu thông từ 6 - 8 giờ 30 và từ 16 - 20 giờ 30 nhưng vẫn có nhiều xe bồn, xe tải lưu thông vào giờ cấm này. Đầu đường Đỗ Xuân Hợp (tiếp giáp xa lộ Hà Nội, P.Phước Long B) mặc dù có biển cấm xe tải từ 6 - 8 giờ 30 và từ 16 - 20 giờ 30 nhưng vẫn có nhiều xe container kéo theo rơ moóc, xe tải chạy vô tư.
Ông Phạm Nhật Sanh (Trưởng KP.Long Hòa, P.Long Thạnh Mỹ - nơi đường Nguyễn Xiển chạy qua) bức xúc: “Gần 1 năm nay đã có biển cấm từ 6 - 22 giờ nhưng xe chạy bình thường từ sáng đến tối, phóng nhanh vượt ẩu mà không hề bị xử phạt. Khu phố đã nhiều lần kiến nghị với phường về việc này nhưng đến nay tình trạng này vẫn vậy”.
Trả lời PV Thanh Niên, trung tá Mai Văn Sang - Phó đội trưởng Đội CSGT Q.9, khẳng định: “Tuyến đường Nguyễn Xiển trừ xe ben có gắn chữ “sửa chữa đường bộ”, và một số xe bồn chở dầu do Sở GTVT cấp giấy lưu hành đặc biệt vào giờ cấm thì không có xe nào được phép lưu thông”.
Về nghi ngờ của người dân do có sự bao che của CSGT nên các xe mới ngang nhiên chạy vào giờ cấm, trung tá Sang quả quyết: “Tôi chắc chắn không có sự bao che đối với những xe này. Từ khi có biển cấm tới nay, CSGT đã xử phạt 171 trường hợp các loại xe tải, trong đó có nhiều xe ben gắn logo DAIGIAHUY chạy trong giờ cấm trên đường Nguyễn Xiển. Thậm chí bị xử phạt nhiều quá, nhà xe DAIGIAHUY còn quay ra “tố” ngược lại lực lượng CSGT”.
Sau khi xem những hình ảnh, clip do PV Thanh Niên cung cấp, trung tá Sang cho biết: “Chúng tôi sẽ lưu ý những nhà xe này để có biện pháp xử lý nghiêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.