Xem xét trách nhiệm vụ thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội

20/07/2017 14:07 GMT+7

Bộ Tư pháp cho biết đang xem xét xử lý trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan đến việc tổ chức thi tuyển Hiệu trưởng Đại học luật Hà Nội nhưng không bổ nhiệm được người trúng tuyển.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp sáng 20.7, trả lời báo chí về vụ lùm xùm trong thi tuyển Hiệu trưởng Đại học luật Hà Nội, bà Phan Thị Hồng Hà, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, cho biết việc thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp vụ của Bộ Tư pháp được thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, do cách hiểu khác nhau của Ban cán sự đảng Chính phủ, nên Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp đã họp và quyết định tạm dừng bổ nhiệm vị trí này, chờ tới khi đề án của Chính phủ ban hành thì sẽ xem xét tiếp.
“Vừa qua, Bộ Nội vụ có hướng dẫn về việc thí điểm đổi mới cách cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp Sở, cấp phòng, trong đó có 14 bộ ngành và 22 địa phương nằm trong danh sách thực hiện và có tên Bộ Tư pháp”, bà Hà nói.
Để thực hiện hướng dẫn trên của Bộ Nội vụ, hiện nay Bộ Tư pháp đang giao cơ quan chức năng thực hiện thí điểm đổi mới thi tuyển và đề xuất giải quyết những công việc có liên quan đến sự việc thi tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội.

tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu hoàn chỉnh đề án thi tuyển lãnh đạo
Theo tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 4.4, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các bộ, ngành và địa phương thực hiện rà soát, loại bỏ các trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan hành chính nhà nước, trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thành việc xác định vị trí việc làm.
Trước đó, Thanh Niên phản ánh tháng 9.2015, Bộ Tư pháp đã tổ chức Kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp Vụ. Vị trí Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội có 4 ứng viên đủ điều kiện đăng ký dự thi gồm ông Lê Đình Vinh, Giám đốc Công ty Luật Vietthink, ông Hoàng Xuân Châu, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Trường Đại học Luật Hà Nội, ông Bùi Xuân Hải, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM và bà Trần Kim Liễu, Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường Đại học Luật Hà Nội.
Kết quả, ông Lê Đình Vinh trúng tuyển vào vị trí Hiệu trưởng nhưng do có khiếu nại về việc thi tuyển cũng như liên quan đến tiêu chuẩn người ứng tuyển nên việc bổ nhiệm đã bị “treo” từ đó đến nay. Được biết kỳ thi này do ông Hà Hùng Cường, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp là Chủ tịch hội đồng thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.