Xin lỗi lái phụ tàu bị oan sai trong vụ tai nạn cầu Ghềnh

08/09/2017 05:42 GMT+7

'Thái độ làm việc vô trách nhiệm, lạm quyền và vô cảm của một số cán bộ cơ quan tố tụng TP.Biên Hòa đã đẩy tôi và gia đình vào tột cùng của nỗi đau...'

Sáng 7.9, tại UBND P.Hiệp Phú (Q.9, TP.HCM), Viện KSND TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tổ chức buổi xin lỗi công khai, nhằm khôi phục danh dự cho ông Nguyễn Xuân Phú (53 tuổi, lái phụ tàu SE2), người bị Viện KSND TP.Biên Hòa khởi tố, truy tố oan sai sau vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE2 và 6 ô tô ở cầu Ghềnh (Đồng Nai) vào năm 2011 làm 2 người chết, 22 người bị thương.
Phó viện trưởng Viện KSND TP.Biên Hòa Danh Huệ, đại diện Viện KSND TP.Biên Hòa, trực tiếp đứng ra xin lỗi ông Phú. Ông Danh Huệ cho biết viện kiểm sát thừa nhận khuyết điểm, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật; đồng thời nhìn nhận những khoản bồi thường về thiệt hại tinh thần, vật chất mà ông Phú nhận được không thể bù đắp được nỗi đau và mất mát cho ông Phú và gia đình nên viện kiểm sát xin gửi lời xin lỗi chân thành, mong ông Phú cùng gia đình chấp nhận.
Tiếp nhận lời xin lỗi, ông Phú nói: “Đáng lẽ chúng tôi không phải và không bao giờ bị xử oan sai nhưng do thái độ làm việc vô trách nhiệm, lạm quyền và vô cảm của một số cán bộ cơ quan tố tụng TP.Biên Hòa đã đẩy tôi và gia đình vào tột cùng của nỗi đau, thất vọng. Qua buổi xin lỗi hôm nay, tôi cũng mong muốn các cơ quan tố tụng phải làm rõ trách nhiệm cá nhân đã gây oan sai cho tôi”.
Tại buổi xin lỗi, ông Danh Huệ cho biết sẽ gấp rút tiến hành thủ tục đăng báo 3 kỳ liên tiếp xin lỗi ông Phú; chủ động bồi thường cho ông Phú hơn 502 triệu đồng như TAND TP.HCM tuyên án.
Trước đó, ngày 30.8, Viện KSND TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức buổi xin lỗi lái chính tàu SE2 Nguyễn Văn Túy tại Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.