Xử vụ cố ý làm trái tại dự án thủy điện Đăkđrinh, thiệt hại trên 25 tỉ đồng ​

16/05/2017 14:02 GMT+7

Sáng 16.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cố ý làm trái tại dự án thủy điện Đăkđrinh, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 25,3 tỉ đồng.

5 bị cáo là cựu cán bộ của huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm: Hà Văn Tiên (48 tuổi), nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường; Nguyễn Anh Dũng (61 tuổi), nguyên Trưởng phòng NN - PTNT (34 tuổi); Nguyễn Vỹ Cường (34 tuổi), nguyên cán bộ địa chính - xây dựng xã Sơn Liên; Lê Khắc Tâm Anh (47 tuổi), nguyên cán bộ địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Sơn Dung và Trần Minh Việt (31 tuổi), nguyên cán bộ địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Sơn Long.

Liên quan đến vụ án này, HĐXX đã triệu tập 241 người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, nhưng chỉ có 117 người có mặt tại phiên tòa, số còn lại vắng mặt không có lý do.

Trước đó, TAND tỉnh Quảng Ngãi đưa vụ án ra xét xử vào ngày 17.4, song do những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan và các nhân chứng trong vụ án vắng quá nhiều nên HĐXX đã hoãn phiên tòa.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử Ảnh: Hiển Cừ

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2014, trong quá trình tổ chức chỉ đạo và triển khai lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thủy điện Đăkđrinh, ông Hà Văn Tiên biết trong khu vực lòng hồ thủy điện Đăkđrinh có nhiều trường hợp mua bán đất không đúng quy định như mua bán đất không có giấy tờ hợp pháp; các bên mua bán bằng giấy viết tay hoặc thỏa thuận miệng. Nếu đưa tên người nhận chuyển nhượng đất vào phương án bồi thường thì sẽ không được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, vì thế, ông Tiên đề xuất ý kiến lập phương án đưa tên người đã chuyển nhượng đất vào diện được bồi thường về đất, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp khi bị thu hồi đất (quy về chủ cũ).

Biết chủ trương quy về chủ cũ là xác định không đúng cá nhân, hộ gia đình đủ điều kiện được hỗ trợ nhưng các bị cáo vẫn thực hiện dẫn đến hậu quả làm thiệt hại tài sản của Nhà nước hơn 25,3 tỉ đồng.

tin liên quan

Dân vừa nhận tiền đền bù đã bị chủ nợ giật trên tay
Chiều 8.7, 14 hộ dân ở xã Sơn Liên, H.Sơn Tây (Quảng Ngãi) nhận tiền đền bù do Ban đền bù dự án thủy điện Đăkđrinh chi trả đợt 2 vừa ra khỏi trụ sở UBND H.Sơn Tây thì lập tức bị các chủ nợ bao vây, níu kéo, giật tiền ngay trên tay (ảnh).

Dự án thủy điện Đăkđrinh do Công ty CP thủy điện Đăkđrinh làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 4.911 tỉ đồng, trong đó tiền chi đền bù giải phóng mặt bằng hơn 710,9 tỉ đồng.

Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 19.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.