Xuân về trên các cụm dân Mộc Hóa

28/01/2006 16:11 GMT+7

Lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp trở lại Thạnh Hưng. Thật ngỡ ngàng khi xe chạy trên con đường nội bộ được trải nhựa rộng rãi, sạch sẽ trong cụm dân cư Sồ Đô, xã Thạnh Hưng (huyện Mộc Hóa - Long An) trước đó còn là cánh đồng. Đây là một trong hai cụm có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, nhà cửa khang trang, nhộn nhịp với nhiều cửa tiệm bán tạp hóa, quán ăn uống, giải khát cùng với các dịch vụ khác mọc lên trong những ngày Tết Bính Tuất

Theo quy hoạch, cụm dân cư Thạnh Hưng có 145 lô, trong đó 97 lô giao cho các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ giải tỏa và số còn lại xã thực hiện bán đấu giá để có tiền đầu tư tiếp các công trình hạ tầng như đường nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện sinh hoạt,... của cụm dân cư. Đồng chí Trần Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hưng cho biết: cụm dân cư ấp Sồ Đô là 1 trong 3 cụm đã được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng. Xã còn lồng ghép các chương trình xây dựng trường mẫu giáo với 3 phòng học khá khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và con cháu họ sinh hoạt, học hành.

Rời Thạnh Hưng, chúng tôi đến cụm dân cư trung tâm xã Bình Phong Thạnh. Đây là cụm dân cư đầu tiên và duy nhất ở huyện Mộc Hóa đã được lấp kín gần nửa năm nay với 157 hộ, trong đó 58 lô đất dành cho hộ nghèo, hộ chính sách (được hỗ trợ mỗi hộ 10 triệu đồng xây nhà), xã thực hiện bán đấu giá 98 lô đất còn lại thu gần 3 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng.

Nhìn những ngôi nhà khá khang trang với nhiều vật dụng sinh hoạt trang trí trong gia đình hầu như đều mới, chúng tôi có chung cảm nhận dường như mùa xuân đã đến sớm ở nơi đây.

Anh Phan Hoài Trung ở cụm dân cư Bình Phong Thạnh xúc động nói: đây là năm đầu tiên của cuộc đời tôi được đón xuân về trong một căn nhà xây dựng tường gạch, mái ngói khá khang trang nên Tết năm nay không còn lo đến chỗ ăn ở như mọi năm trước. Điều quan trọng hơn nữa, mùa lũ năm nay gia đình tôi không còn cảnh phải chạy lũ, đã ổn định cuộc sống. Hòa chung niềm vui với cán bộ, nhân dân Mộc Hóa khi Tết Bính Tuất có thêm hàng trăm gia đình nghèo chào đón xuân mới trong những ngôi nhà mới khang trang và ấm cung trên các cụm, tuyến dân cư.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.