Xuất hiện 2 ổ dịch cúm H5N6 ở Thừa Thiên - Huế

10/04/2017 17:48 GMT+7

Kết quả xét nghiệm đàn vịt nuôi của hai hộ dân ở H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bị chết hàng loạt, dương tính với H5N6 nên cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ.

Trước đó, trong hai ngày 9 và 10.4, nhận được báo cáo từ Trạm chăn nuôi và thú y H.Phú Lộc về việc đàn vịt của 2 hộ ông Trương Thanh Trường (xã Lộc Hòa) và ông Đặng Hương (xã Lộc An) tổng cộng 6.500 con, thời gian nuôi 20 ngày, đột ngột đổ bệnh và chết với số lượng lên đến 2.000 con, Chi cục đã lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng 3 xét nghiệm. Kết quả cho thấy đàn vịt dương tính với H5N6.

Được biết, đàn vịt đã tiêm phòng vắc xin dịch tả vịt vào lúc 7 ngày tuổi và chưa đến tuổi tiêm phòng vắc xin cúm thì phát bệnh.

Chiều 10.4, TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đơn vị cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tiêu hủy toàn bộ đàn vịt bị nhiễm bệnh. Đồng thời nhanh chóng triển khai vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, khu vực hố chôn gia cầm, thực hiện giám sát chặt chẽ các đàn gia cầm quanh khu vực có dịch để cam kết với chủ chăn nuôi.
Ngoài ra, rà soát các đàn vịt còn lại trong phạm vi 3 km tiêm phòng bao vây vắc xin cúm gia cầm, dịch tả vịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.