Y án chung thân người chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả

18/11/2016 14:18 GMT+7

HĐXX nhận định, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo thực hiện hành vi giết vợ rồi làm hiện trường giả để đối phó cơ quan công an là không thể chấp nhận được.

Sáng 18.11, Tòa cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và tuyên bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm với mức án chung thân đối với Nguyễn Tuấn Cường (31 tuổi), ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về tội “giết người”.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 12 giờ ngày 16.12.2015, sau khi ăn cơm xong, do cần tiền để đóng hụi, chị Trương Thị Ngọc Lan (27 tuổi, vợ Cường) kêu Cường đưa tiền nhưng Cường từ chối. Sau đó, cả hai xảy ra cự cãi, đánh nhau.
Do nóng giận, Cường đã dùng tay bóp cổ chị Lan đến chết và đã tạo hiện trường giả. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày (16.12.2015), Cường gọi điện cho cậu ruột gần nhà để kêu cứu và nói là đã bị chị Lan đâm bị thương.
Mọi người chạy đến nhà Cường kêu cửa nhưng không có người lên tiếng nên phá cửa xông vào thì phát hiện Cường đang nằm dưới sàn; chị Lan nằm bên cạnh, đã tử vong.
Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo khai dùng tay siết cổ chị Lan, chứ không phải bóp cổ và đổ lỗi cho nạn đã dùng kéo đâm bị cáo trước nên bị cáo nóng giận, vì tự vệ nên mới siết cổ vợ chứ bị cáo không hề cố ý giết vợ.
Tuy nhiên qua biên bản kiểm tra hiện trường, tòa cho rằng hiện trường vụ án không hề xảy ra xáo trộn như bị cáo đã trình bày. Đồng thời qua khám nghiệm tử thi nạn nhân, Trung tâm Pháp y, Sở Y tế Cần Thơ đã xác định nạn nhân tử vong do choáng sau khi ngạt cơ học do bóp cổ.
Ngày 13.6, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Cường tù chung thân về tội “Giết người”. Sau đó Cường và gia đình bên vợ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường với nội dung, không còn ai để nuôi con (5 tuổi); Hành vi của Cường chỉ là bộc phát vì hằng ngày Cường rất thương vợ.
Tuy nhiên HĐXX đã bác đơn kháng cáo của Cường và gia đình bên vợ vì cho rằng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo giết vợ rồi dựng hiện trường giả để đối phó cơ quan công an là không thể chấp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.