Yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Kon Tum kiểm điểm nghiêm túc

30/07/2017 10:02 GMT+7

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Kon Tum kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với tổ chức, cá nhân... để xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn trong thời gian dài.

Ngày 29.7, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết lãnh đạo UBND tỉnh đã có văn bản lần thứ hai, không đồng ý với kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo báo cáo số 351/BC-UBND ngày 14.7 của UBND TP.Kon Tum liên quan đến việc để xảy ra nhiều sai phạm trong khai thác cát trái phép của các doanh nghiệp trên địa bàn.
UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Kon Tum kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là đối với chính quyền xã, phường để xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn trong thời gian dài.
Trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, từ phản ánh của người dân và báo chí, Sở TN-MT tỉnh Kon Tum phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Kon Tum và các sở, ngành liên quan đã phát hiện, xử lý hàng loạt vụ doanh nghiệp khai thác cát trái phép trên sông Đăk Bla và các dòng suối trên địa bàn TP.Kon Tum.
Khi UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo kiểm điểm các cá nhân, tổ chức để xảy ra khai thác cát, thì UBND TP.Kon Tum chỉ kiểm điểm ở mức “nghiêm túc rút kinh nghiệm”, không có tổ chức, cá nhân nào bị kỷ luật, đề nghị các hình thức kỷ luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.