Threads chật vật giữ chân người dùng

31/08/2023 07:40 GMT+7

Trong bối cảnh X (tên cũ là Twitter) giảm mạnh truy cập, Threads ra mắt với thành công vang dội, lập kỷ lục thu hút hơn 100 triệu lượt đăng ký trong tuần đầu tiên. Bất chấp sự bùng nổ về số lượng người đăng ký và lượt tương tác ban đầu, Threads đang vật lộn để tạo ra bản sắc riêng để đối đầu với nền tảng của tỉ phú Elon Musk.

Theo NBC News, phần lớn người dùng Threads đang tương tác ít dần vì mất hứng thú. Công ty phân tích dữ liệu số Sameweb ước tính số người dùng hoạt động hằng ngày trên ứng dụng Android của Threads đạt đỉnh 49,3 triệu vào đầu tháng 7 và giảm giảm gần 80% - chỉ còn 10,3 triệu sau một tháng. 

Theo số liệu tháng 7 của công ty nghiên cứu ứng dụng di động Apptopia dựa trên iOS và Google Play, số người dùng hoạt động hằng ngày trên Threads đạt đỉnh điểm khoảng 26,7 triệu mỗi tuần sau khi ra mắt và giảm dần xuống còn khoảng 13,5 triệu vào cuối tháng.

Threads chật vật ‘níu chân’ người dùng - Ảnh 1.

Meta đang cố gắng cập nhật các tính năng mới cho Threads

Chụp màn hình

Một số người nổi tiếng đã tham gia Threads trước khi nó ra mắt công chúng, như Jennifer Lopez và Tom Brady, đã không đăng bài nào kể từ tuần đầu tiên ra mắt. Ngôi sao YouTube MrBeast - người dùng đầu tiên đạt 1 triệu người theo dõi trên Threads cũng ngừng đăng bài khoảng một tháng trước.

Nhà cố vấn truyền thông xã hội Matt Navarra nhận định Threads vẫn còn thiếu các tính năng quan trọng như tìm kiếm bài đăng và theo dõi chủ đề thịnh hành. Theo Navarra, tính năng lên lịch và kiếm tiền từ bài đăng sẽ giúp Threads thu hút được nhiều người dùng hơn.

Mark Zuckerberg thông báo công ty sẽ dành thời gian còn lại trong năm 2023 để tập trung nâng cao các tính năng cơ bản và giữ chân người dùng. CEO Meta tin rằng Threads đang đi đúng hướng như Facebook và Instagram trước đây. Một khi nền tảng ổn định hơn, công ty sẽ đặt trọng tâm vào việc phát triển cộng đồng.

Trong vòng một tháng qua, Threads đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Ví dụ như hiển thị tab những bài đăng người dùng đã chia sẻ và thích trong mục hồ sơ, nguồn cấp dữ liệu theo dõi theo trình tự thời gian và nút để chia sẻ bài đăng từ Threads sang Instagram. Phiên bản web mới được ra mắt gần đây của Threads cũng được kỳ vọng sẽ giúp tăng thêm số lượng truy cập. 

Threads giảm một nửa người dùng, Meta lo tìm cách giữ chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.