Thu phí nhưng không ra biên lai

27/10/2014 09:32 GMT+7

Ngày 23.10, tiếp xúc với PV Thanh Niên , nhiều tiểu thương ở chợ Nhà Phấn (xã Thạnh Phú, H.Cái Nước, Cà Mau) đồng loạt tố ông Ngô Minh Dương (Ban quản lý chợ Nhà Phấn) không minh bạch việc thu phí trong nhiều năm qua.

 Khu chợ Nhà Phấn, nơi ông Dương thu phí không ra biên lai - Ảnh: Gia Bách

Ông Tô Thanh Hồ (bán quần áo may sẵn ở chợ Nhà Phấn) cho biết: “Hằng ngày phải đóng tiền phí vệ sinh cho ông Dương 20.000 đồng và không có biên lai nhưng không dám phản ứng vì sợ họ lấy lại quầy”. Bà Trần Thị Huệ có 2 quầy bán quần áo may sẵn than: “Trước đây tôi thuê một quầy, nhưng ngày nào cũng bị thu 20.000 đồng. Hôm nào phản ứng thì ông Dương hạ xuống còn 10.000 đồng”. Bà Lê Thị Thủy cũng cho biết ngày 22.10 vừa qua, bà bị ông Dương thu tiền phí vệ sinh 500.000 đồng, nhưng khi bà hỏi biên lai thì ông Dương cười rồi bỏ đi.

Theo các tiểu thương, số tiền mà Ban quản lý chợ này thu về từ tiền phí vệ sinh hằng tháng là rất lớn. Tuy nhiên, do không ra biên lai nên họ nghi ngờ có sự không minh bạch.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, tỉnh rụi nói: “Gần tháng qua tôi đi học nên không biết. Nhưng ở đây chúng tôi thu phí vệ sinh theo quy định của UBND tỉnh Cà Mau”. Song ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND H.Cái Nước, thì khẳng định: “Dù thu bất cứ khoản tiền nào của người dân cũng phải ra biên lai đàng hoàng. Huyện sẽ chỉ đạo kiểm tra ngay thông tin này để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời”.

Gia Bách

>> Phát hiện bệnh viện thu tiền thuốc không cấp biên lai
>> Âm thầm thu phí giao dịch ATM: Ngân hàng thu tiền mà không ghi biên lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.