Thủ tướng New Zealand phải xin lỗi vì... giật tóc phụ nữ

22/04/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Thủ tướng New Zealand, ông John Key phải xin lỗi cô phục vụ tại quán cà phê ông hay lui tới vì “tật” hay giật tóc cô này.

(TNO) Thủ tướng New Zealand, ông John Key phải xin lỗi cô phục vụ tại quán cà phê ông hay lui tới vì “tật” hay giật tóc cô này.

Khổ thân ngài thủ tướng New Zealand phải đau đầu vì vụ xì căng đan "tóc đuôi gà" - Ảnh: Reuters
Mọi chuyện bắt đầu ầm ĩ khi một cô phục vụ lên blog cá nhân kể rằng ngài thủ tướng đáng kính là chuyên gia… giật tóc cô. Cô này có thói quen cột tóc kiểu “đuôi gà” và chính “cái đuôi gà” đó là chỗ ông Key hay giật.
Cô gái kể rằng việc này bắt đầu từ hồi tháng 11.2014, thời điểm đảng Quốc gia của ông Key tái đắc cử, khiến cô cứ phải tìm cách “né” ngài thủ tướng mỗi khi ông tới quán. Cô đã nói với cận vệ của ông Key là cô không thích bị giật tóc, nhưng mọi chuyện vẫn tiếp diễn. Thế là cô gặp và nói thẳng với ngài thủ tướng hồi tháng 3 vừa qua. Khổ nỗi ông ta vẫn... tiếp tục giật!
Đến khi mọi chuyện ầm ĩ trên mạng, ngài thủ tướng đáng kính phải công khai lên tiếng. Ngày 22.4, văn phòng thủ tướng New Zealand ra tuyên bố thừa nhận chuyện giật tóc nhưng biện minh rằng ông thủ tướng chỉ muốn đùa tí cho vui mà thôi: “Hành động của ông ấy nhằm tạo sự vui vẻ. Ông ấy không bao giờ có ý làm cô ta không thoải mái và ông đã xin lỗi cô”.
Ngài thủ tướng cũng không quên tặng cô phục vụ 2 chai rượu, mong cô “xí xóa” cho ông.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời ngài thủ tướng hôm 22.4 phân trần với cánh nhà báo rằng ông có mối quan hệ rất thân thiết, vui vẻ với các nhân viên ở quán cà phê nói trên tại Auckland (New Zealand). Theo lời Thủ tướng Key thì ông hay nói đùa, chơi giỡn với các nhân viên ở đây, nơi ông thường tới.
Nhưng các đối thủ của Key thì không bỏ qua “cơ may hiếm gặp” này. Metieria Turei, một lãnh đạo của Đảng Xanh ở New Zealand, lập tức gọi đây là sự bắt nạt chốn công sở: “Là các chính trị gia, nhiệm vụ của chúng ta là mang lại cảm giác an toàn nơi công sở cho nhân dân chứ không phải là cảm giác bị bắt nạt… Chúng tôi mong đợi ngài thủ tướng biết cách cư xử cho đúng mực hơn chứ không phải cái kiểu giật tóc quái đản này!”.
Còn dân tình New Zealand thì rôm rả “tám” chuyện giật tóc của ngài thủ tướng trên mạng xã hội. Họ dùng hashtags #tailgate và #ponytailgate (vụ xì căng đan tóc đuôi gà) khi “tám ra tám vào” trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.