Thùy Trang nôn khan vì nhịn ăn để diễn ở Paris Fashion Week

06/03/2016 18:00 GMT+7

(iHay) ‘Ở Paris này, người mẫu cũng khắc nghiệt hơn những nơi khác, phải giữ một chế độ ăn gần như bằng 0 để mong có một show diễn tử tế cho mình’.

(iHay) ‘Ở Paris này, người mẫu cũng khắc nghiệt hơn những nơi khác, tất cả những người mẫu ở đây đều phải giữ một chế độ ăn gần như bằng 0 để mong có một show diễn tử tế cho mình’.

Thùy Trang trình diễn trong show của nhà thiết kế người gốc Ấn Độ Rahul Mishra
Bước vào sân chơi của thời trang quốc tế là khát khao của người mẫu Việt. Tuy nhiên, có dấn thân vào các tuần lễ thời trang nổi tiếng mới hiểu được sự khắc nghiệt của nghề đè nặng trên đôi vai những người mẫu trẻ mong tìm thấy cơ hội tại đây.
Tại Tuần lễ thời trang Pháp (diễn ra từ ngày 1.3), Thùy Trang là một trong số những chân dài Việt tìm kiếm cơ hội được trình diễn. Top 4 Vietnam Next Top Model 2011 mới đến Pháp được mấy hôm đã đôn đáo ngược xuôi 3 lần casting mỗi ngày. Ở đâu, Thùy Trang cũng bị lắc đầu và chê béo, dù cân nặng của cô đối với một người mẫu Việt là quá đủ tiêu chuẩn.
Thùy Trang đã có 3 tháng ở Milan (Ý) và bên đó cô sống khỏe, là một trong số những mẫu châu Á liên tục nhận được show catwalk. Thế mới biết có nhiều siêu mẫu quốc tế dù được chấp nhận tại New York, London, Milan nhưng đến với Paris vẫn thất bại như thường. Chính vì vậy, mỗi mùa Paris Fashion Week còn chứng kiến một cuộc “di dân” siêu mẫu kỷ lục đến kinh đô thời trang để tìm cơ hội.
Đêm trước, nhận được điện thoại của Thùy Trang, cô cho biết vừa trúng show diễn của Rahul Misha khiến cho niềm tự hào dâng lên. Trang xứng đáng sau những gì chúng tôi chứng kiến cô ấy nôn khan vì chỉ ăn vài cọng rau từ bữa trưa đến bữa tối chỉ đến ép cân trong 2 ngày cho đúng chỉ số 0 mà giới mẫu Paris yêu cầu.
Paris Fashion Week ngày càng thu hút nhiều tín đồ thời trang Việt sang tham dự
Ở Paris này, người mẫu cũng khắc nghiệt hơn những nơi khác, tất cả những người mẫu ở đây đều phải giữ một chế độ ăn gần như bằng 0 để mong có một show diễn tử tế cho mình. Trừ người mẫu đã thành ngôi sao, thì họ không cần một thân hình phẳng nữa, họ có ngực, có mông họ vẫn được chiêu mộ trong show diễn chỉ vì cái tên của họ.
Và đến hôm nay, cô sải bước catwalk đầy tự tin khoác trên mình những thiết kế rất tinh tế của nhà thiết kế người gốc Ấn Độ Rahul Mishra, show được tổ chức tại Palais Tokyo, một trong những địa điểm chính thường niên của các show diễn lớn tại Paris. Chúng tôi, những người có mặt tại show diễn, cảm thấy thật vinh dự cho làng mẫu Việt Nam.
Để có được niềm tự hào này, Thùy Trang đã thấm thía nỗi vất vả sau sàn catwalk trên đất Pháp. Cô trải lòng: “Có quá nhiều sự cạnh tranh, quá nhiều người mẫu từ các nước đổ dồn về đây khi vào mùa. Có người họ đã đến rất nhiều mùa, có người thì lần đầu tiên, như tôi, mỗi người đều có một mục đích tìm kiếm cơ hội làm việc, thử sức và thoả mãn niềm đam mê chinh phục những cái mới...”.
Trang kể tiếp: “Tôi từ ngày đặt chân đến nước Pháp đã phải bắt kịp với nhịp sống ở đây, đi mòn mỏi đến từng con đường lớn, rồi con đường nhỏ, rồi ngóc ngách để casting. Cứ đi đi và đi như vậy, gặp bao nhiêu là khách hàng rồi nhận không biết bao nhiêu lời "Cảm ơn" có nghĩa là "Từ chối". Vậy mà tôi vẫn cứ đi thôi. Di chuyển hết tàu điện ngầm, rồi bus, rồi đi bộ hàng chục cây số để đến cho kịp buổi cast, trời thì lạnh thấu đến từng kẻ chân lông, nước mũi thì tuôn ra, mắt thì cay xè, gió thì thổi quần quật”.
Ảnh streetstyle của Thùy Trang trên Vogue
Cô nỗ lực đi casting ngay khi bước chân đến Pháp
Còn nhớ ngày đầu tiên của Paris Fashion Week diễn ra nhưng Thùy Trang vẫn chưa nhận được show nào. Cô liên tục trấn an những người bạn fashionista Việt đến Pháp xem show, nhưng trong lòng “buồn, nản không từ nào diễn tả được”.
Dù nản đến mức cứ suy nghĩ vu vơ nên trở về nhà, cô vẫn không ngừng cố gắng với chế độ ăn khắc nghiệt. Thùy Trang kể với yêu cầu người mẫu phải ốm, mặt hốc, khung xương nhỏ, cá tính, cô lên kế hoạch ăn hằng ngày, mỗi ngày chỉ ăn những hạt ngũ cốc, nước, trái cây, sữa chua, dù cồn cào ruột gan với những món hấp dẫn tại đây, song song đó là hoạt động đi bộ, nhảy dây để tiêu hao năng lượng.
Cuối cùng, Thùy Trang nhân được show dù không quá lớn lao đối với mọi người nhưng với cô là “cả một vấn đề, là kết quả của sự chiến thắng bản thân”. “Tôi lúc này mới thấy càng thấm thía rõ hơn về quy luật: để muốn đạt được những gì mình muốn cần phải có tâm huyết, đi đến cùng, không bỏ cuộc...”, Thùy Trang xúc động.
Lương Trọng Nghĩa
(Từ Pháp)



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.