Tìm thấy cậu bé tự kỷ sau 4 ngày lạc trong rừng

07/04/2015 22:49 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 11 tuổi bị tự kỷ đã được tìm thấy trong khu rừng rậm sau 4 ngày mất tích, ABC News ngày 7.4 dẫn lời cảnh sát Úc cho biết.

(TNO) Một cậu bé 11 tuổi bị tự kỷ đã được tìm thấy trong khu rừng rậm sau 4 ngày mất tích, ABC News ngày 7.4 dẫn lời cảnh sát Úc cho biết.

Hình ảnh chụp được lúc Luke Shambrook được tìm thấy - Ảnh chụp màn hình ABC News
Trực thăng của cảnh sát đã tìm thấy Luke Shambrook tại Vườn quốc gia Fraser ở bang Victoria, Úc, cách xa hàng cây số từ khu cắm trại của gia đình cậu, nơi Shambrook mất tích vào hôm 3.4.
Đội tìm kiếm đã sục sạo những rừng cây ở khu vực gần đó trong vài ngày. Cảnh sát cho biết Shambrook đã bị mất nước và giảm thân nhiệt.
Một đoạn video được Sở cảnh sát Victoria công bố cho thấy đội cứu hộ đã cứu được Shambrook. “Thật kỳ diệu. Tôi chỉ nhìn lướt qua và thấy có gì đó lóe lên. Nó không rõ lắm nhưng đủ để tôi thuyết phục mọi người cho máy bay quay lại và tìm kiếm kỹ hơn”, sĩ quan cảnh sát Brad Pascoe kể lại.
“Chúng tôi đều sung sướng như ở trên mặt trăng vậy. Tất cả mọi người trong đội đều là bậc cha mẹ và tôi có thể hình dung cha mẹ của Luke đã trải qua những gì. Thật là một phần thưởng lớn dành cho nỗ lực của mọi người”, ông Pascoe nói.
The Guardian dẫn truyền thông địa phương cho biết có thể Luke đã phải đi qua nhiều dốc đá mới đến được nơi mà các nhân viên cứu hộ phát hiện. Mặc cho nhiệt độ ban đêm thấp, chỉ khoảng 3 độ C và mưa, nhưng gia đình cậu bé và đội cứu hộ vẫn giữ sự lạc quan rằng Luke vẫn còn sống.
Gia đình cho biết có thể Luke không ý thức được việc đi lạc vì mắc chứng tự kỷ. Quan chức Sở cảnh sát Victoria nói rằng Luke không nói gì khi gặp các nhân viên cứu hộ mà chỉ ăn bánh mì và uống nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.