Tìm thấy xác máy bay Ai Cập, báo cáo có khói ở máy bay trước khi rơi

21/05/2016 11:15 GMT+7

Các mảnh vỡ của máy bay EgyptAir (Ai Cập) cùng các ghế ngồi và hành lý được phát hiện ở phía đông Địa Trung Hải vào chiều ngày 20.5. Có báo động khói trong phần đầu máy bay trước khi máy bay lao xuống biển.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sherif Fathi cho biết khả năng đây là “một vụ khủng bố” cao hơn là máy bay bị sự cố kỹ thuật, nhưng Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault nói “hoàn toàn không có dấu hiệu nào” cho thấy vì sao máy bay chở 66 người rơi xuống Địa Trung Hải, theo AFP.
Theo đài CNN, dữ liệu máy bay từ một hệ thống tự động được gọi là Hệ thống Báo cáo và Gửi Thông tin (ACARS) cho thấy có báo động khói trong phần đầu máy bay Airbus A320 (chuyến bay MS804) ngay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 19.5. ACARS truyền dữ liệu máy bay cho hãng hàng không.
“Hải quân Ai Cập đã vớt thêm nhiều mảnh vỡ máy bay, một số vật dụng cá nhân của hành khách, những phần thi thể nạn nhân và ghế máy bay”, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho hay trong một thông cáo.
Phi công bên trong buồng lái một máy bay không quân Ai Cập, bên dưới là một tàu Hải quân Ai Cập bên dưới tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay của EgyptAir ở Địa Trung Hải Reuters
Quân đội Ai Cập phát hiện các mảnh vỡ xác máy bay vào chiều ngày 20.5 sau khi một vệ tinh của châu Âu phát hiện vệt dầu loang dài 2 km ở Địa Trung Hải, cách vị trị cuối cùng của máy bay 40 km về phía đông nam, theo Cơ quan Không gian châu Âu.
Thân nhân 66 người trên chuyến bay từ Paris về Cairo đã tập trung tại một khách sạn gần sân bay Cairo, Ai Cập sau khi gặp lãnh đạo hãng hàng không EgyptAir.
“Họ chưa chết. Không ai biết điều gì. Cầu Chúa phù hộ”, một người phụ nữ 50 tuổi có con gái trên máy bay cho hay.
Vệ tinh ESA phát hiện vệt dầu loang trên Địa Trung Hải ngày 19.5, góp phần xác định vị trí máy bay Ai Cập rơi Reuters

Các điều tra viên Pháp sẽ đến thủ đô Cairo, phối hợp điều tra với các điều tra viên Ai Cập.
Một tàu tuần tra Pháp mang theo thiết bị có khả năng dò hộp đen máy bay dự kiến sẽ đến Địa Trung Hải trong ngày 22 hoặc 23.5, phối hợp với Ai Cập tìm kiếm hộp đen máy bay nhằm tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.