Tôi có ý kiến: Cần nhân rộng mô hình này

01/02/2016 05:07 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Quản lý đô thị qua... Facebook đăng trên Thanh Niên ngày 31.1.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Quản lý đô thị qua... Facebook đăng trên Thanh Niên ngày 31.1.

Nhóm Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng - Ảnh: Hoàng SơnchiNhóm Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng - Ảnh: Hoàng Sơnchi
Rất hay !
Tôi thấy mô hình ở Đà Nẵng là một sự sáng tạo, linh hoạt, rất hay trong việc giải quyết nhu cầu của người dân. Sự linh hoạt này sẽ tạo ra tiền đề cho một cung cách quản lý đô thị nhẹ nhàng mà hiệu quả. Vấn đề được giải quyết nhanh chóng khi mà người dân và cán bộ cùng nhìn về một hướng với một cách thức năng động. Tôi rất thích việc hình tượng hóa “Đô” và “Thị”, giải pháp này giáo dục giới trẻ rất có hiệu quả, vận động thuyết phục giới trẻ cùng chung tay xây dựng một cuộc sống đô thị văn minh, càng ngày chất lượng sống càng được nâng cao.
Văn Hoàng
(Q.11, TP.HCM)
Cùng giải quyết vấn đề nhanh hơn
Tính hiệu quả là trên hết, do vậy cần nhân rộng mô hình này ở nhiều địa phương khác. Những thủ tục rườm rà, sách nhiễu sẽ không có “cửa” khi áp dụng cách quản lý đô thị khoa học kiểu này. Đồng thời người lãnh đạo các sở ngành, kể cả lãnh đạo TP, sẽ nắm bắt được nhu cầu người dân đang cần gì để phục vụ tốt hơn. Đó là nơi hai bên, nhà nước và công dân, có sự chia sẻ, hiểu nhau hơn để cùng giải quyết vấn đề nhanh hơn.
Đình Dũng
(Q.12, TP.HCM)
Có tâm huyết
Để có một đô thị thân thiện, văn minh hơn, cán bộ cần có tâm huyết với dân. Quản lý đô thị qua Facebook là một cách làm thể hiện tấm lòng vì nhân dân mà phục vụ. Có tâm huyết theo cách làm này sẽ giúp giải quyết được vấn đề nhanh gọn. Vì vậy, ở cấp độ quốc gia, nên có một đề án hẳn hoi để giải quyết công việc thực tế hơn. Chúng ta thường hay nói “chính quyền điện tử” thì đó chính là cách làm này.
Nguyễn Văn Khanh
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Nguyễn Quang Nam
Đây là một mô hình rất hay cần mở rộng ra các địa phương khác. Những phản ánh của người dân chỉ cần một cái nhấp chuột là được gửi đến những người có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết ngay, không cần qua các thủ tục hành chính rườm rà. Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay thì việc nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn công việc là một việc rất đáng khuyến khích, không chỉ với quản lý đô thị mà còn nên áp dụng vào các lĩnh vực hành chính khác.
Nguyễn Quang Nam 
(Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Lương Thị Ân
Điều này chứng tỏ bộ máy hành chính của VN lâu nay chưa làm hết công suất của mình, qua đó cho thấy thủ tục hành chính của ta còn quá nặng nề, cứng nhắc. Một phản ánh của người dân mà phải qua các bước làm đơn, tiếp nhận, rồi họp bàn chỉ đạo… mới giải quyết được thì có khi đã quá chậm trễ. Vì vậy, sử dụng công nghệ để giải quyết gần như ngay tức thời phản ánh, bức xúc của người dân như vậy là một việc rất nên làm.
Lương Thị Ân 
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.