Kẹt xe bủa vây cửa ngõ Sài Gòn: Ách tắc đủ đường !

08/06/2015 05:03 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Kẹt xe bủa vây cửa ngõ Sài Gòn đăng trên Thanh Niên ngày 7.6.

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Kẹt xe bủa vây cửa ngõ Sài Gòn đăng trên Thanh Niên ngày 7.6.

Quản lý yếu kém
Hạ tầng yếu kém kéo theo nhiều hệ lụy, giao thông ách tắc, hạn chế phát triển kinh tế, tai nạn giao thông gia tăng, lãng phí tiền bạc công sức của người dân... Là một thành phố năng động mà quy hoạch và xây dựng hệ thống giao thông theo không kịp đà phát triển, đó là yếu kém về mặt quản lý, cần sớm có biện pháp khắc phục.
Huy Hoàng
(huyhoang406@yahoo.com)
Quy hoạch kiểu “giật gấu vá vai”
Đúng ra, hạ tầng giao thông của TP.HCM, nhất là tại các cửa ngõ, phải được quy hoạch bài bản từ lâu và đặt ra kế hoạch xây dựng theo từng giai đoạn. Do quy hoạch kém, bây giờ hàng trăm khu dân cư đã mọc lên nên cứ phải xây dựng theo kiểu “giật gấu vá vai”.
Quang Hà
(haquang1958@gmail.com)
Tập trung mở các “nút thắt”
Tôi rất đồng ý với các chuyên gia là cần đầu tư mở các “nút thắt” ở các cửa ngõ rộng ra ít nhất là 8 làn xe. Vốn đầu tư không khó nếu có cơ chế cho nhà đầu tư theo phương thức BOT, đồng thời phương án đổi đất lấy hạ tầng cũng cần được vận dụng linh hoạt. Nếu để trễ hơn, thì hệ quả tai hại từ việc yếu kém hạ tầng trong 5 - 10 năm nữa sẽ vô cùng lớn.
Dũng
(ng_dung59@gmail.com)
Kẹt xe bủa vây cửa ngõ Sài Gòn: Ách tắc đủ đường !
Tiền phí giao thông, thuế các loại từ xe vẫn thu đều đều nhưng đầu tư cho giao thông vẫn chưa xứng đáng. Những con đường huyết mạch dẫn vào trung tâm thành phố như Trường Chinh, Cộng Hòa, QL22, Dương Bá Trạc, Nguyễn Hữu Thọ... nhiều năm vẫn vậy. Theo tôi, tập trung mở rộng các cửa ngõ sẽ giảm tình trạng kẹt xe.
Nguyễn Hoàng
(Q.12, TP.HCM)
 
Tình trạng kẹt xe chủ yếu xảy ra tại các ngã tư, các giao lộ, vì vậy nếu giải quyết được các giao lộ thì tình trạng này sẽ được khắc phục. Ngoài việc mở rộng đường thì cần phát triển các cầu vượt, bố trí khoa học hơn. Ở TP.HCM có nhiều cầu vượt nhưng quá nhỏ khiến các phương tiện vẫn phải chen nhau vào giờ cao điểm, không giải quyết đáng kể nạn kẹt xe.
Võ Thị Mỹ
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.