Bạn bè trêu con là 'đồ bị hiếp dâm'

21/03/2017 11:07 GMT+7

Bạn bè trêu con là "Đồ bị hiếp dâm!", giọng cô bé 11 tuổi nhẹ như một mũi tên. Em là nạn nhân bị hàng xóm xâm hại tình dục.

Sau tai nạn đau lòng, em vẫn được mẹ chở đến trường mỗi ngày. Vừa xuống xe, bước qua cổng trường giăng cờ màu phấp phới, cô bé cúi gầm mặt, băng qua khoảng sân lao xao tiếng bạn bè đang chơi đùa. Em đi thẳng vào lớp, ngồi đó cho tới giờ ra về.
Nạn nhân bị xâm hại từ lúc 10 tuổi ẢNH: YẾN TRINH
"Từ lúc sự việc xảy ra, bạn bè biết hết, thầy cô biết hết. Trong lớp giờ ai cũng ghét con hết á", cô bé kể, rươm rướm nước mắt. Hỏi sao bạn bè lại ghét, em lắc đầu.
Cô bé không hiểu tại sao: "Hồi xưa con nhiều bạn bè lắm. Giờ tự nhiên nhiều bạn nghỉ chơi. Bạn bè trêu con là đồ bị hiếp dâm. Những lúc đó, con buồn, con đi vào lớp chứ không biết nói gì".
Người ta vẫn thường miệt thị: "Cái đồ ăn cắp!", "Cái đồ ăn cướp!", "Cái đồ giết người!". Chứ ai lại trêu một đứa con gái nhỏ là: "Cái đồ bị hiếp dâm!". Là nạn nhân, họ chưa đủ đau đớn cả về thể xác và tinh thần hay sao? Chuyện vừa xảy ra ngay tại H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận mà nghe xót xa như thể con người vẫn đang sống trong thời mông muội nào. Dù biết, câu nói đó xuất phát từ miệng những đứa trẻ. Nhưng, những đứa trẻ ấy đang phản chiếu văn hóa của người lớn.
Mẹ của nạn nhân kể: "Từ ngày sự việc xảy ra tới giờ chỉ có hai người hàng xóm ưa lui tới với nhà mình thôi, còn mấy người kia tự dưng mặt lạ với mình hết". Người đàn bà đơn thân 10 năm chèo chống nuôi ba đứa con càng đơn độc. Kẻ bị tố xâm hại cô bé là một thanh niên hàng xóm 19 tuổi, sau khi đã nhận lỗi trước sự chứng kiến của gia đình và hàng xóm tự dưng nghe đồn đột ngột bị... bệnh tâm thần.
Hành trình đi tìm công lý cho con gái của người đàn bà nghèo càng gian nan. Bà bắt xe đò lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai) để xác minh rằng người thanh niên hại đời con gái bà có nhập viện như lời đồn. Không tìm thấy gì, kể cả cái tên.
[VIDEO] Lời kể đau đớn của nạn nhân và gia đình - THỰC HIỆN: Yến Trinh - Thanh Tâm
Kết quả giám định của Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Bình Thuận cho thấy bé bị rách màng trinh. Nhưng có người khuyên thôi nhận 1 -2 triệu đồng tiền thuốc thang cho bé rồi bỏ qua. Người mẹ này uất nghẹn: "Trời ơi, cả đời con gái tôi, danh dự của gia đình tôi... Tôi nghèo thật chớ cho tôi cả gia tài tôi cũng không cầm. Điều tôi cần là công lý!".
Sự việc xảy ra từ cuối tháng 12.2016. Ba tháng trôi qua, vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Nhà của nạn nhân và người bị tố xâm hại chỉ cách nhau hơn chục bước chân. Người mẹ đã phải nghỉ làm vì không dám để con ở nhà một mình. Gia cảnh đã khó khăn càng thêm túng quẫn.
Cuộc sống của cô bé 11 tuổi từ đó quẩn quanh trong bốn bức tường. "Con không dám ra đường, con sợ ảnh giết con!", cô bé nói trong lúc nhìn ra khung cửa sổ nhỏ xíu. Người mẹ thì đang chạy ngược chạy xuôi tính chuyện bỏ xứ tha hương. Đàn bà đơn thân cùng ba đứa con bơ vơ xứ lạ. Chưa biết sẽ làm gì. Nhưng người mẹ ấy chỉ muốn tìm một nơi mà không còn ai trêu đứa con gái nhỏ của mình là "Cái đồ bị hiếp dâm!".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.