Chê bai hình dáng bên ngoài của phụ nữ là khiếm nhã!

Một người quá gầy, được giải ở một chương trình giải trí bình thường cũng là một tội lỗi khiến cho dân mạng không tiếc lời mắng nhiếc, xúc phạm, thậm chí nhục mạ.

Tôi bỏ qua những việc cô gái tên Cao Ngân đã cố gắng thế nào để được vào đêm chung kết của VN Next top Model, vì dù sao nó cũng chỉ là một chương trình giải trí, tiêu chuẩn chấm giải phụ thuộc vào khả năng biểu diễn chứ không phải thi hoa hậu. Chưa kể đến các “chiêu trò” của nhà sản xuất.
Trong mỗi cuộc thi, sự khen chê của khán giả dành cho chương trình hay cá nhân là chuyện bình thường, vì tùy vào mỗi người có cái nhìn khác nhau. Nhưng nhục mạ một cô gái chỉ vì cô ấy quá gầy bằng những từ như “ma còi, nạn đói năm 45”, hay có những người ác hơn còn đăng “nhìn mãi thân hình này thế nào cũng ... "liệt dương”, hay dùng từ không liên quan như “vô văn hóa, thiếu giáo dục”... thì nó trở thành một vấn đề rất khác. Đó là sự độc ác trong lời nói, mà thường với đàn ông, họ luôn lịch sự khi chê bai hình dáng bên ngoài của người phụ nữ. Vậy tại sao lại thế này?
Vâng, “liệt” hay không là chuyện của các bạn, đó không phải là trách nhiệm của cô ấy. Bạn có quyền không nhìn cô ấy, bạn có quyền chuyển kênh tivi khi thấy cô ấy biểu diễn, bạn có quyền từ chối những dịch vụ do cô ấy quảng cáo nếu nó không phù hợp với nhu cầu của bạn. Cô ấy không đẹp, không có nghĩa là bạn lo lắng ngày mai, tự dưng tất cả phụ nữ khác bước ra đường đều không đẹp theo cô ấy, trong đó có vợ hay người yêu của bạn.
Bây giờ, mạng xã hội chẳng khác gì dòng nước lũ, cứ cuốn phăng phăng đi mà không có cách gì dừng lại, dù biết là rồi sẽ gây nên một hay nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đã chê ai thì cứ chê đến mức không còn gì để chê, thậm chí nhục mạ, chửi bới người ta như là một tội phạm.
Tôi nghĩ bạn nên công tâm trước một vấn đề nào đó của xã hội trước khi đặt tay mình xuống bàn phím, hãy gõ bằng trái tim mình những lời muốn nói, vì biết đâu, bạn đang tiếp tay giết chết một con người, giết chết một ước mơ nào đó đang nhen nhóm mà không chịu nổi búa rìu dư luận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.