Tổng thống Obama: Đừng lôi Donald Trump ra mà đổ lỗi cho tôi!

11/03/2016 17:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố rằng chính đảng Cộng hòa đã dung dưỡng cho Donald Trump tiến lên, còn đem chuyện này ra mà đổ lỗi cho ông là “hoang đường”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố rằng chính đảng Cộng hòa đã dung dưỡng cho Donald Trump tiến lên, còn đem chuyện này ra mà đổ lỗi cho ông là “hoang đường”.

Tổng thống Obama bảo rằng đem chuyện ứng viên tổng thống Trump ra mà đổ lỗi cho ông là "hoang đường"- Ảnh: ReutersTổng thống Obama bảo rằng đem chuyện ứng viên tổng thống Trump ra mà đổ lỗi cho ông là "hoang đường"- Ảnh: Reuters
Phát biểu hôm 10.3, ông Obama nói ông chẳng liên quan gì đến sự “lớn mạnh” của ứng viên Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa, tỉ phú Trump: “Đảng Cộng hòa đổ lỗi cho tôi đủ thứ chuyện, nhưng đổ lỗi về điều họ đã chọn ai đại diện cho đảng của họ là hoang đường”.
Nhân cơ hội có phóng viên hỏi có phải ông đã làm cho chính trường Mỹ chia rẽ hay không, Tổng thống Obama nói đảng Cộng hòa cùng với báo chí cánh hữu đã cố tình dựng nên một quan niệm rằng hễ cái gì ông làm là cần phải chống lại, “rằng hợp tác hay thỏa hiệp là phản bội”.
Ông Obama nói tiếp: “Điều các anh đang thấy trong đảng Cộng hòa là lúc nào cũng cố hết sức để tạo ra một môi trường thích hợp cho những người như Donald Trump tồn tại”.
Được biết ông Trump hôm 8.3 lại vừa thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở 3 bang nữa, củng cố mạnh mẽ thêm cho vị trí số 1 của ông trong cuộc đua trở thành ứng viên duy nhất của Cộng hòa để tranh cử tổng thống Mỹ. Hiện nhiều lãnh đạo của đảng Cộng hòa đang tìm mọi cách để chặn đường Trump, sợ rằng một ứng viên “phi truyền thống”, chuyên gây sốc, đi ngược lại các chính sách chung của nước Mỹ như Trump sẽ dễ dàng bị ứng viên Dân chủ hạ gục. Nhưng nhiều nhà phân tích chính trị nhận định rằng đã quá muộn để đảng Cộng hòa trở tay.
Cho đến nay, chưa ai có thể chặn đà tiến của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng hôm 8.3 qua, ông Trump kêu gọi các lãnh đạo Cộng hòa đoàn kết lại mà ủng hộ ông: “Thay vì chống đối, họ nên chấp nhận”.
Quay lại với Tổng thống Obama, ông phát biểu rằng dẫu ứng viên Trump liên tục bị chỉ trích vì các phát biểu “khiêu khích”, thật ra chính sách của ông ta về các vấn đề như nhập cư cũng chẳng khác gì các ứng viên Cộng hòa khác như ông Ted Cruz hay Marco Rubio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.