TP.HCM yêu cầu cải tiến sau khi Báo Thanh Niên phản ánh 'tắc' thanh toán trực tuyến dịch vụ công

25/03/2023 10:04 GMT+7

Ngày 25.3, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản phản hồi bài viết Dịch vụ công 'tắc' thanh toán trực tuyến đăng trên Báo Thanh Niên ngày 20.2.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức giao Sở TT-TT tiếp thu và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, người dân về thanh toán trực tuyến. 

Trên cơ sở đó, nghiên cứu và kiến nghị cải tiến việc thanh toán trực tuyến trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các sở ngành, địa phương thường xuyên rà soát, kịp thời thông tin về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để tạo thuận lợi cho người dân khi làm hồ sơ trực tuyến.

TP.HCM rà soát vướng mắc khi thanh toán trực tuyến dịch vụ công - Ảnh 1.

Người dân than phiền việc thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công chưa thuận tiện như sàn thương mại điện tử

NHẬT THỊNH

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 20.2 đăng bài Dịch vụ công "tắc" thanh toán trực tuyến phản ánh nhiều bất cập như hệ thống liên kết thanh toán trục trặc, thanh toán điện tử nhưng nhận biên lai giấy, người dân phải trả phí giao dịch… Vì thanh toán trực tuyến dịch vụ không chưa thuận tiện giống như mua hàng trên các sàn thương mại điện tử hay ứng dụng đặt xe công nghệ nên người dân chưa mặn mà nộp hồ sơ trực tuyến.

Theo Sở TT-TT, chức năng thanh toán trực tuyến của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM đang sử dụng chung với Cổng thanh toán quốc gia để đảm bảo tính thống nhất chung cho cả nước. Do vậy, các tính năng, chức năng, quy định đều theo quy định trên Cổng thanh toán quốc gia.

Sở TT-TT TP.HCM cho biết sẽ tiếp thu và ghi nhận ý kiến của các đơn vị và người dân, doanh nghiệp để nghiên cứu và kiến nghị Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) cải tiến nhằm giúp việc thanh toán trực tuyến ngày càng tiện lợi hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.