TNO

Trả án phí bằng… hiến máu

21/10/2015 13:39 GMT+7

(Tin Nóng) Một thẩm phán vùng nông thôn Alabama (Mỹ) đang hứng chịu chỉ trích dữ dội sau khi đề xuất giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo phạm những tội linh tinh nếu họ đồng ý… hiến máu.

(Tin Nóng) Một thẩm phán vùng nông thôn Alabama (Mỹ) đang hứng chịu chỉ trích dữ dội sau khi đề xuất giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo phạm những tội linh tinh nếu họ đồng ý… hiến máu.

Trả án phí bằng… hiến máu - ảnh 1
Các bị cáo phạm tội vặt tại Alabama hiến máu nhưng vẫn phải nộp tiền phạt - Ảnh: Reuters

“Nếu không có tiền mà chẳng muốn vào tù, hãy cân nhắc chuyện hiến máu và mang giấy chứng nhận trở lại gặp tôi, hoặc cảnh sát trưởng vẫn thừa còng dành cho những bị cáo rỗng túi”, theo hãng tin Reuters ngày 20.10 dẫn lời thẩm phán bang Alabama, Marvin Wiggins dõng dạc nói trước phiên tòa đầy bị cáo tại hạt Perry.

Trong đó, khoảng vài chục bị cáo có mặt buộc phải trả án phí vì các tội như mang ma túy theo người, đi săn vào ban đêm, và sau đó phía đại diện của họ là Trung tâm Luật dành cho người nghèo miền Nam (SPLC) đã đâm đơn kiện thẩm phán.

Hầu như toàn bộ bị cáo cần phải nộp tiền phạt trong phiên tòa ngày 17.9 đều lâm vào cảnh bần cùng, và hầu hết các vụ án đều bị cộng gộp mức phí đáng kể nhằm bồi hoàn khoản phí trả cho luật sư do tòa chỉ định, theo đơn kiện.

Một bị cáo đã ghi âm lại những lời nói của thẩm phán Wiggins.

Trả án phí bằng… hiến máu - ảnh 2
Thẩm phán Marvin Wiggins (phải) đang đối mặt với nguy cơ bị khởi tố - Ảnh: boingboing.net

Theo đơn kiện, SPLC cho rằng thẩm phán Wiggins đã có hành động vi hiến với đề xuất trên, và trên thực tế dù có hiến máu các bị cáo cũng không được giảm tiền mà phải nộp đủ số phí theo quy định nếu muốn thoát cảnh tù.

Công ty tiếp nhận máu là LifeSouth không biết về quyết định của thẩm phán Wiggins khi lấy máu các bị cáo, và sau đó đã lập tức loại bỏ 41 đơn vị máu được hiến vào ngày hôm đó.

Phi Yến

>> Sát nhân hàng loạt Na Uy đòi tuyệt thực
>> Người phụ nữ cho 'ma cà rồng' uống máu suốt 13 năm
>> Hàng ngàn nhân viên FPT đồng loạt làm việc thiện
>> Phạm nhân giết người hàng loạt được cưới vợ trẻ hơn 50 tuổi
>> Cảnh sát California chôm ảnh nóng trong điện thoại của phạm nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.