Trại nuôi đã hết thời hạn cấp phép

07/06/2017 13:46 GMT+7

Các cơ quan chức năng tỉnh của Thanh Hóa đang yêu cầu chủ trại nuôi nhốt hổ tại xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) báo cáo vụ việc và có trách nhiệm trong việc để hổ táp vào chân một học sinh lớp 7.

Ngày 7.6, ông Thiều Văn Lực, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, cho biết đơn vị này vừa có văn bản yêu cầu gia đình bà Lê Thị Hồng (ngụ tại thôn 27, xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), đại diện chủ trại nuôi sinh trưởng - nuôi sinh sản động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm (trại nuôi hổ) tại khu vực cồn Tàu Voi, xã Xuân Tín, báo cáo việc cháu Mai Văn Chiến (13 tuổi, ngụ tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân) bị hổ nhà bà Hồng táp vào chân, hiện đang phải chữa trị tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).  
Trước đó, trưa 28.5, sau khi tổng kết năm học, em Chiến (học sinh lớp 7, trường THCS Quảng Phú) và 2 bạn học cùng lớp rủ nhau tới trại nuôi hổ của gia đình bà Hồng để xem hổ. Khi Chiến trèo lên cây giáp tường rào để xem thì bất ngờ bị một con hổ trong trại nhảy lên táp vào chân phải, bị thương.
Do khu vực trại hổ nằm cách biệt với khu dân cư nên 2 bạn đi cùng đã chở Chiến về nhà. Bố mẹ Chiến thấy vết thương liên tục chảy máu nên đưa đến Trạm Y tế xã Quảng Phú băng bó, nhưng các y, bác sĩ ở đây nhận thấy vết thương sâu, không thể cầm máu, nên đề nghị gia đình chuyển lên Bệnh viện huyện Thọ Xuân. Đến nơi, qua thăm khám, bệnh viện này lại tiếp tục giới thiệu Chiến lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Sau khi hội chẩn, các bác sĩ nhận định vết thương nặng và phức tạp, nên đã chuyển Chiến ra Viện bỏng Quốc gia để điều trị.
Ông Thiều Văn Lực cho biết thêm, ngoài yêu cầu gia đình bà Lê Thị Hồng báo cáo vụ việc, Chi cục đã yêu cầu phía gia đình phải có trách nhiệm với em Chiến. Cũng theo ông Lực, năm 2012, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận trại nuôi hổ cho gia đình bà Hồng (thời hạn 5 năm) với số lượng 12 cá thể, quá trình nuôi có 1 con bị chết nên hiện còn 11 con. Mỗi con hổ hiện tại có trọng lượng từ 150-170 kg.
“Hiện giấy chứng nhận đăng ký trại nuôi hổ của gia đình bà Hồng đã hết thời hạn từ ngày 22.5. Gia đình bà Hồng đang làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng gia hạn giấy phép nhưng chưa được cấp lại thì xảy ra vụ việc. Chúng tôi sẽ xem đây là một trong những tình tiết để cân nhắc, liệu có nên tiếp tục cấp giấy chứng nhận nuôi nhốt hổ cho bà Hồng nữa không”, ông Lực nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.