Trao giải phim về nạn quấy rối tình dục trẻ em gái nơi công cộng

05/03/2018 08:44 GMT+7

Tổ chức Plan International VN và Bộ LĐ-TB-XH đã công bố và trao giải thưởng Vòng chung kết cuộc thi sản xuất phim ngắn về 'An toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố'.

Cuộc thi là sân chơi cho các học sinh THPT, sinh viên (độ tuổi từ 18 - 25) đang học tập tại Hà Nội thể hiện tài tăng viết kịch bản, sản xuất phim và là cơ hội để các bạn trẻ tham gia tạo nên sự thay đổi vì một thành phố an toàn hơn với trẻ em gái và mọi người.
Được phát động từ cuối tháng 10.2017, cuộc thi đã có 50 tác giả, nhóm tác giả gửi 58 kịch bản dự thi. Kết quả, ban tổ chức đã chọn 16 tác phẩm trao giải với tổng giá trị gần 140 triệu đồng. Trong đó có 3 giải nhì (không có giải nhất). Các phim ngắn đoạt giải nhì gồm: Chuyến xe cuối cùng của tác giả Vũ Trần Minh, Tôi cũng có một người em gái của tác giả Nguyễn Hạnh Nguyên, Chuyện của An của nhóm tác giả Chai thời gian.
Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Plan International VN, trong số gần 1.200 em gái được hỏi thì có 31% đã từng bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt. Đáng buồn hơn, có tới 45% số người được hỏi không làm gì khi nhìn thấy các em gái bị quấy rối ở nơi công cộng và 20% hành khách trên xe buýt không can thiệp khi chứng kiến những hành động sai trái đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.