TNO

'Triệu phú USD' Nguyễn Hà Đông xuất hiện chớp nhoáng ở sân bay Tân Sơn Nhất

18/12/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Nguyễn Hà Đông xuất hiện chớp nhoáng và không để bất kỳ phóng viên nào tiếp cận.

(iHay) Cha đẻ game Flappy Bird – Nguyễn Hà Đông xuất hiện chớp nhoáng ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào trưa 18.12. Dường như 'triệu phú đô la' 29 tuổi không muốn để bất kỳ phóng viên nào tiếp cận phỏng vấn.

>> Flappy Bird xuất hiện trong clip 'trào lưu năm 2014' của YouTube


Nguyễn Hà Đông tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa 18.12 - Ảnh: Linh San

Được biết, Nguyễn Hà Đông đến TP.HCM lần này để tham gia Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014 vào ngày mai 19.12, với tư cách là diễn giả.

Theo đánh giá của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014, Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird đã trở thành một hiện tượng trong làng game Việt Nam, tạo ra xu hướng mới phát triển game điện thoại trong tương lai và là biểu tượng thành công, khơi dậy lòng tự tin trong nhiều bạn trẻ yêu thích sáng tạo, khao khát lập nghiệp và làm giàu từ đam mê của bản thân.

Việc Nguyễn Hà Đông đồng ý tham gia diễn đàn để chia sẻ về câu chuyện thành công của mình cũng đang được nhiều người trẻ hào hứng chờ đợi.

Chàng trai 29 tuổi vừa được The Richest chọn vào Top 10 triệu phú internet làm giàu từ hai bàn tay trắng. Nguyễn Hà Đông rất ít khi xuất hiện trước công chúng và kiệm lời với truyền thông, nhất là khi nói về bản thân mình.


Trò Flappy Bird từng làm mưa làm gió trên các kho ứng dụng toàn cầu - Ảnh: AFP 

Cuối tháng 1.2014, Flappy Bird trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên chợ ứng dụng App Store phạm vi toàn cầu với khoảng 50 triệu lượt tải về, và hơn 47.000 nhận xét. Các con số này ngang ngửa với số lượt tải và nhận xét dành cho các ứng dụng cực kỳ nổi tiếng như Gmail, Evernote…

Trong một lần trao đổi với TheVerge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ rằng nhờ trò chơi này mà mỗi ngày anh kiếm được khoảng 50.000 USD (tức khoảng hơn 1 tỉ đồng), vì dù được cung cấp miễn phí nhưng bên trong trò chơi này vẫn gắn kèm các đoạn quảng cáo nhỏ.

Theo nhiều nguồn tin, ước tính số tiền Nguyễn Hà Đông thu được từ quảng cáo đã hơn 3 triệu USD.

Tin, ảnh: Linh San

>> Tác giả Flappy Bird Nguyễn Hà Đông: Cuộc sống đơn giản của tôi bị hủy hoại
>> Dân mạng bái phục anh chàng chơi Flappy Bird bằng... lưỡi
>> Nữ phóng viên gốc Việt ở Mỹ được quyên tiền sang phỏng vấn tác giả Flappy Bird  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.