Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa trong tuần này

28/01/2016 09:24 GMT+7

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa ngay trong tuần này, theo các quan chức Nhật Bản.

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa ngay trong tuần này, theo các quan chức Nhật Bản.

Thông tin Triều Tiên sắp thử tên lửa xuất hiện giữa lúc LHQ đang bàn luận trừng phạt nước này sau vụ thử hạt nhân hôm 6.1 - Ảnh; ReutersThông tin Triều Tiên sắp thử tên lửa xuất hiện giữa lúc LHQ đang bàn luận trừng phạt nước này sau vụ thử hạt nhân hôm 6.1 - Ảnh; Reuters
Các quan chức Nhật Bản chỉ ra những dấu hiệu về việc chuẩn bị cho vụ thử tên lửa dựa vào kết quả phân tích ảnh vệ tinh chụp tại khu vực thử tên lửa Dongchang-ri trên bờ biển phía tây Triều Tiên, theo Kyodo ngày 28.1. Nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết vụ thử tên lửa có thể xảy ra sớm nhất là trong một tuần nữa.
Thông tin này xuất hiện vào thời điểm các thành viên Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc bàn luận các lệnh trừng phạt mới áp đặt lên Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân hôm 6.1.
Năm 2012, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa, đưa thành công một vật thể vào quỹ đạo. Các chuyên gia cho rằng vụ việc nằm trong kế hoạch phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên.
Triều Tiên còn được cho là đang cố thu nhỏ kích cỡ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa, nhưng nhiều chuyên gia đánh giá rằng còn lâu nước này mới hoàn thiện được công nghệ đó.
Hôm 27.1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Bắc Kinh để đồng ý về việc đưa ra nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân hôm 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.