Triều Tiên có thêm 6 vũ khí hạt nhân

15/06/2016 17:45 GMT+7

Triều Tiên có thể đã bổ sung thêm từ 4 đến 6 vũ khí hạt nhân vào "nhà kho" của mình, tăng số lượng vũ khí hạt nhân mà nước này sở hữu lên đến con số từ 13-21 hoặc thậm chí có thể hơn.

Ước tính về số lượng vũ khí hạt nhân Triều Tiên sở hữu là do Viện An toàn khoa học và quốc tế (ISIS) tại Mỹ đưa ra, dựa trên các phân tích độc lập của mình, công bố hôm 14.6.
Mức tăng kể trên được so với một ước tính hồi năm 2015 của ISIS, dựa trên phân tích về việc sản xuất uranium và plutonium của Triều Tiên, báo Huffington Post đưa tin.
ISIS cho biết bản cập nhật mới của họ vẫn là chưa đầy đủ, còn chưa tính tới khả năng có thể còn một lượng uranium làm giàu khác được sản xuất ở nhà máy hạt nhân thứ 2 có thể đang tồn tại ở Triều Tiên.
Ông Kim Jong-un theo dõi một cuộc bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên KCNA/Reuters
Báo cáo trên được công bố một tuần sau khi một quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin Reuters rằng Triều Tiên đã tái khởi động sản xuất plutonium, cho thấy nước này vẫn tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân bất chấp lệnh cấm vận nặng nề mới của cộng đồng quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.