Triều Tiên rải giấy vệ sinh đã sử dụng vào Hàn Quốc

02/02/2016 16:10 GMT+7

Triều Tiên đẩy mạnh cuộc chiến tuyên truyền chống Hàn Quốc, thả bong bóng mang giấy vệ sinh đã qua sử dụng, truyền đơn và đầu lọc thuốc lá vào lãnh thổ Hàn Quốc.

Triều Tiên đẩy mạnh cuộc chiến tuyên truyền chống Hàn Quốc, thả bong bóng mang giấy vệ sinh đã qua sử dụng, truyền đơn và đầu lọc thuốc lá vào lãnh thổ Hàn Quốc.

Hàn Quốc khôi phục chương trình thả bong bóng rải truyền đơn chống Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch ngày 6.1 - Ảnh: AFPHàn Quốc khôi phục chương trình thả bong bóng rải truyền đơn chống Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch ngày 6.1 - Ảnh: AFP
Ngoài ra, Triều Tiên cũng thả những bong bóng có truyền đơn chống Hàn Quốc, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 2.2.
Chính quyền Hàn quốc lo ngại Bình Nhưỡng có nguy cơ tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa sinh nhắm vào Hàn Quốc, tờ JoongAng Daily (Hàn Quốc) cho hay.
“Khi chúng tôi mở những túi treo của bong bóng rơi xuống đất, chúng tôi phát hiện truyền đơn với nhiều loại rác”, một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ với tờ JoongAng Daily.
“Chúng tôi lo ngại Triều Tiên có thể đưa những chất hóa sinh để làm hại người dân Hàn Quốc, nhưng sau khi phân tích thì phát hiện chúng chỉ là rác, trong đó có đầu lọc thuốc lá, giấy vệ sinh đã qua sử dụng”, quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết thêm.
Một người phát ngôn chính phủ Hàn Quốc mô tả chiến lược tâm lý chiến này của Triều Tiên là “ấu trĩ”.
Trước đó, Hàn Quốc đã khởi động lại chiến dịch tuyên truyền chống Triều Tiên, bao gồm thả bong bóng kèm truyền đơn và mở lại loa phát thanh chống Bình Nhưỡng dọc biên giới hai nước, sau khi Triều Tiên thử nghiệm bom nhiệt hạch vào ngày 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.