Trung Quốc: Có hiện tượng người dân địa phương ‘trộm’ giấy vệ sinh nơi công cộng

03/03/2017 20:01 GMT+7

Tình trạng người dân địa phương tự ý lấy giấy vệ sinh tại các nhà vệ sinh công cộng đang thực sự khiến chính quyền “đau đầu” khi chính người dân đã làm mất đi hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Theo điều tra của báo Beijing Evening News, tình trạng “ăn cắp” giấy vệ sinh diễn ra tại một cách công khai tại các nhà vệ sinh công cộng quanh khu vực địa danh du lịch Temple of Heaven – Đàn thờ trời nổi tiếng của thủ đô Bắc Kinh. Tại đây, các cuộn giấy vệ sinh khổ lớn được đặt bên trong các nhà vệ sinh nhằm phục vụ du khách tham quan.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, giấy vệ sinh tại các nhà vệ sinh ở khu vực này đã “không cánh mà bay” với tốc độ sử dụng nhanh hết một cách chóng mặt. Điều bất ngờ mà phóng viên Beijing Evening News ghi nhận được là chính người dân địa phương đã và đang từng ngày mang giấy vệ sinh ở các nhà vệ sinh công cộng về nhà sử dụng.
Trong loạt ảnh do các phóng viên chụp lại cho thấy người dân địa phương bằng mọi cách để lấy được được nhiều giấy vệ sinh, sau đó nhét vào túi mang sẵn rồi đưa về nhà. “Thủ phạm” không chỉ là phụ nữ mà ngay cả nhiều người đàn ông lớn tuổi cũng tranh thủ làm việc này một cách công khai.
Những hình ảnh “không đẹp” này cũng đã được chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. Nhiều người cho rằng chính người dân địa phương đang làm mất đi hình ảnh về sự thân thiện đối với du khách khi có hành vi “thiếu muối” này.
Tình trạng lấy giấy vệ sinh ở nơi công cộng diễn ra một cách công khai Ảnh chụp màn hinh Shanghaiist/Weibo
Việc làm này đang làm mất đi hình ảnh thân thiện của người dân đối với du khách Ảnh chụp màn hinh Shanghaiist/Weibo
Giấy lấy được từ nhà vệ sinh công cộng thản nhiên được mang về nhà Ảnh chụp màn hinh Shanghaiist/Weibo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.