Trung Quốc sẽ cứng rắn với ô nhiễm môi trường

05/03/2016 11:11 GMT+7

Trung Quốc sẽ đề ra những biện pháp cứng rắn trong năm 2016 để tăng cường cuộc chiến chống khói bụi và ô nhiễm môi trường, theo RIA ngày 5.3.

Trung Quốc sẽ đề ra những biện pháp cứng rắn trong năm 2016 để tăng cường cuộc chiến chống khói bụi và ô nhiễm môi trường, theo RIA ngày 5.3.

Nhân viên an ninh trước quảng trường Thiên An Môn (Bắc Kinh) ngày 3.3, nơi diễn ra kỳ họp của Quốc hội Trung Quốc, phải đeo khẩu trang do ô nhiễm không khí trầm trọng - Ảnh: ReutersNhân viên an ninh trước quảng trường Thiên An Môn (Bắc Kinh) ngày 3.3, nơi diễn ra kỳ họp của Quốc hội Trung Quốc, phải đeo khẩu trang do ô nhiễm không khí trầm trọng - Ảnh: Reuters

"Năm nay dự kiến sẽ làm giảm 2% nhu cầu về oxy trong các hoạt động sản xuất và trong sinh hoạt đời thường, giảm thải 2% nitơ amoniac, 3% sulfur dioxide và nitrogen oxide", trích báo cáo của Thủ tướng Lý Khắc Cường tại phiên khai mạc kỳ họp Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội Trung Quốc) ngày 5.3.

Báo cáo cũng nói rằng từ năm 2016 Trung Quốc phải thực hiện việc giảm thiểu mật độ hạt vật chất rắn có hại trong không khí.

"Cần phải tập trung mọi nỗ lực vào việc giảm lượng khí thải do đốt than đá và khí thải từ các phương tiện cơ giới", báo cáo cho biết.

Ông Lý Khắc Cường cũng lưu ý trong báo cáo rằng cần phải tăng cường việc sử dụng than đá một cách hiệu quả để giảm thiểu tác hại đến môi trường, giảm tiêu thụ than nguyên liệu thông thường và khuyến khích sự chuyển đổi từ than sang khí và điện. Chính phủ dự tính sẽ cấm hoạt động đối với 3,8 triệu chiếc xe các loại không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hiện đại.

Báo cáo cũng cho biết Chính phủ Trung Quốc sẽ lên kế hoạch đảm bảo sự phát triển tối đa và tối ưu của ngành công nghiệp năng lượng, đồng thời tăng cường công tác bảo tồn thiên nhiên.

Được biết, tình trạng khói bụi gây ô nhiễm môi trường tại các đô thị lớn ở Trung Quốc đạt mức báo động đỏ tại nhiều thời điểm trong năm. Đặc biệt, vào dịp tết Nguyên đán, Bắc Kinh và nhiều thành phố lớn chìm trong khói pháo suốt mấy ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.