Trung Quốc sẽ truy tố cựu phó chánh án TAND tối cao

29/09/2015 17:09 GMT+7

(TNO) Ông Hề Hiểu Minh, cựu phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, sẽ bị truy tố vì tội tham nhũng.

(TNO) Ông Hề Hiểu Minh, cựu phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, sẽ bị truy tố vì tội tham nhũng, theo Reuters ngày 29.9.

Ông Hề Hiểu Minh, cựu Phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc sẽ bị truy tố vì tội tham nhũng - Ảnh: South China Morning PostÔng Hề Hiểu Minh, cựu Phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc sẽ bị truy tố vì tội tham nhũng - Ảnh: South China Morning Post
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 29.9 thông báo ông Hề Hiểu Minh, cựu phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc. Kết quả cuộc điều tra ông Hề Hiểu Minh của CCDI cho thấy ông “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.
Cụ thể hơn, ông Hề Hiều Minh đã vi phạm kỷ luật đảng cũng như các quy định kỷ luật và chuẩn mực đạo đức chính trị. CCDI cho biết ông Hề Hiểu Minh không trung thành và trung thực với đảng, che giấu các vấn đề cá nhân khi được yêu cầu báo cáo, theo Tân Hoa xã.
CCDI cũng cáo buộc ông Hề Hiểu Minh lạm dụng chức vụ, trục lợi cho gia đình và biển thủ công quỹ, nhận hối lộ. Thêm vào đó, cựu phó chánh án tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc còn vi phạm các quy định về thực hành tiết kiệm của đảng, quy định bảo mật thông tin.
Reuters dẫn thông tin từ cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết ông Hề sẽ bị truy tố sau các cáo buộc trên.
Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết, ông Hề Hiểu Minh đã bị yêu cầu hoàn trả những khoản tiền đãhận hối lộ, đồng thời Trung Quốc cũng đã có các biện pháp cưỡng chế đối với ông này. Theo Tân Hoa xã, các biện pháp cưỡng chế có thể bao gồm triệu tập, giám sát nơi ở, tạm giam và bắt giữ.
Ông Hề Hiểu Minh là một trong những quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất bị chính sách “đả hồ diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình sờ đến. Ông từng phụ trách các vụ việc liên quan đến luật kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.