Trường trung học ở Đài Loan mở Câu lạc bộ tiếng Việt

14/05/2016 15:07 GMT+7

Một trường trung học ở Đài Loan vừa công bố kế hoạch mở CLB tiếng Việt dành cho học sinh và cả phụ huynh người Việt.

Theo tờ Taipei Times, Trường tư thục trung học dạy nghề Công nghiệp và Thương mại Kao Ying ở Cao Hùng, Đài Loan, vừa công bố kế hoạch mở câu lạc bộ (CLB) tiếng Việt với hy vọng trẻ em và phụ huynh đến từ Việt Nam có thể nói được tiếng Việt.
Trường này cho biết có 156 học sinh và phụ huynh từ nước khác hoặc sinh ra ở nước ngoài. Trong đó, có 51 học sinh có cha mẹ là người Việt Nam hoặc sinh tại Việt Nam. Hầu hết học sinh gốc Việt có mẹ kết hôn với người Đài Loan và họ thường không biết gì hoặc biết rất ít về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam.
Với việc thành lập CLB cho người Việt, trường này hy vọng giúp học sinh hiểu và tôn trọng văn hóa, ngôn ngữ,... của đất nước cha mẹ mình.
CLB tiếng Việt không chỉ dạy tiếng Việt cho học sinh mà còn giới thiệu đất nước và văn hóa Việt Nam, cơ hội việc làm trong khu vực cho học sinh và phụ huynh.
Việc dạy học sẽ tập trung vào kỹ năng nghe nói để đẩy mạnh việc thực hành tiếng Việt.
Hiện trường này đã hợp đồng với giáo viên Trần Thiên Ân. Giáo viên này đã có bằng trung học ở Đài Loan và đang học tại Trường ĐH Quốc gia Cao Hùng. Cô cũng là tình nguyện viên ở một tổ chức phúc lợi xã hội của địa phương để giúp đỡ người Việt tại Đài Loan.
Cô giáo Thiên Ân cho biết cô hỗ trợ trường này để dạy ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam cho trẻ em và những cặp vợ chồng người Việt. Ngoài ra, cô cũng cho biết câu lạc bộ này có thể giúp cho các gia đình người Việt hòa nhập xã hội Đài Loan dễ dàng hơn cũng như gắn kết mối quan hệ cha mẹ và con cái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.