Tù nhân người nước ngoài dùng bàn chải đánh răng khoét tường buồng giam

07/07/2016 07:12 GMT+7

Troian (quốc tịch Nga) dùng que nhựa là phần tay cầm của chiếc quạt tay bị gãy, muỗng nhựa, 2 bàn chải đánh răng để đục khoét vách ngăn của buồng giam, tạo ra lỗ thủng và chui ra ngoài.

Ngày 6.7, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Troian Aleksei (33 tuổi), Kotets Viacheslav (30 tuổi) và Bondarenko Yury (44 tuổi, cùng quốc tịch Nga) về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Riêng bị can Troian Aleksei còn bị truy tố về tội “trốn khỏi nơi giam”.
Theo cáo trạng, tháng 10.2015, Troian, Kotets và Bondarenko nhập cảnh vào VN, với mục đích sử dụng các thẻ ATM giả để rút tiền. Từ ngày 20 - 27.10.2015, 3 người này đã dùng thẻ ATM giả rút tiền tại nhiều trụ ATM của một số ngân hàng trên địa bàn TP.HCM và Nha Trang, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 294 triệu đồng.
Tối 27.10.2015, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang Troian đang dùng thẻ ATM giả rút tiền tại một trụ ATM trên đường Ngô Gia Tự (TP.Nha Trang). Sau đó, Kotets và Bondarenko cũng bị bắt.
Trong thời gian bị tạm giam tại buồng giam N6 - Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa, vào lúc 0 giờ 45 ngày 12.2.2016, Troian đã dùng que nhựa là phần tay cầm của chiếc quạt tay bị gãy, muỗng nhựa, 2 bàn chải đánh răng để đục khoét vách ngăn của buồng giam, tạo ra lỗ thủng và chui ra ngoài. Sau khi thoát khỏi buồng giam N6, Troian tiếp tục gây ra vết mài mòn trên thành cửa thông gió của tường bảo vệ bên ngoài hành lang buồng giam, nhằm thoát khỏi trại giam, nhưng chưa kịp hoàn thành thì bị cán bộ trại tạm giam phát hiện, bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.