Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Giao mặt bằng 'sạch' cho đơn vị thi công

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cần quyết liệt hơn nữa để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

Ngày 15.7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra tiến độ thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại hiện trường thi công đoạn qua H.Duy Xuyên (Quảng Nam) LÊ NGỌC
Đoàn công tác của Chính phủ đã nghe chính quyền tỉnh Quảng Nam báo cáo tình hình giải phóng mặt bằng, nghe chủ đầu tư dự án (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) báo cáo tiến độ và tình hình vốn, thi công…
Sau khi đi kiểm tra trực tiếp dự án tại địa điểm hầm đường bộ xuyên núi Eo đoạn Km22+900 (thuộc H.Duy Xuyên), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, các địa phương có đường cao tốc đi qua đã nỗ lực triển khai dự án trong thời gian qua. Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cần quyết liệt hơn nữa để bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.
Tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, theo ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện địa phương bàn giao được 98% diện tích và đang tiếp tục tập trung “tháo gỡ” một số điểm vướng mắc trong tháng 8.2016.
Quảng Nam là địa phương có chiều dài tuyến cao tốc lớn nhất (91,2 km) trong tổng 139km tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vì thế theo ông Đinh Văn Thu công tác giải phóng mặt bằng cũng diễn biến khá phức tạp.
Dự án gồm 13 gói thầu xây lắp, hiện khối lượng thi công một số hạng mục chính đạt kết quả cao như: đào nền đường (94%), đắp nền (77%), mố trụ cầu (83%), đúc dầm cầu (83%)…
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo về tiến độ thi công LÊ NGỌC
Phó thủ tướng đã nhắc nhở các địa phương tập trung xử lý tốt các vấn đề dân sinh. Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT rà soát các dự án BOT để tính đúng tổng vốn đầu tư, làm căn cứ tính phí, giá phí và thời gian thu phí để không gây khó khăn cho người dân, các đơn vị vận tải.
Phó thủ tướng cũng chỉ đạo các đơn vị thi công làm đúng tiến độ, đến hết quý 1/2017 hoàn thành 65km đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ và đến hết năm 2017 phải hoàn tất, đưa vào sử dụng toàn bộ tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dự án tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng, bao gồm khoản vay gần 16.800 tỉ đồng của tổ chức JICA (Nhật Bản), hơn 12.400 tỉ đồng vay của Ngân hàng thế giới (WB); còn lại là vốn đối ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.