Uber chi cho nhà hàng, quán bia Việt Nam 5 triệu/tháng để đưa người say về nhà

10/09/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Uber Việt Nam cho biết, sẽ cung cấp 2 - 3 tài khoản cho một nhà hàng với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng để đưa khách hàng bị say bia, rượu về nhà miễn phí.

(TNO) Uber Việt Nam cho biết, sẽ cung cấp 2 - 3 tài khoản cho một nhà hàng với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng để đưa khách hàng bị say bia, rượu về nhà miễn phí.

say-xinThiết bị UberSafe trên thế giới - Ảnh minh họa Uber
Đây là nội dung của chương trình phối hợp thực hiện chiến dịch "Đã uống rượu bia - không lái xe" do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Uber Việt Nam ký vào chiều qua (9.9). Chiến dịch này sẽ được triển khai thí điểm ở Hà Nội và TP.HCM, với khoảng 20 - 30 nhà hàng và quán bia tham gia hỗ trợ chương trình để đưa khách say bia, rượu về nhà.
Mỗi nhà hàng sẽ được cung cấp 2 - 3 tài khoản với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng để đưa khách say về nhà miễn phí. Đồng thời, Uber cũng sẽ cung cấp mã khuyến mãi miễn phí chuyến đi đầu tiên trị giá 200.000 đồng cho các quán tham gia để giới thiệu với khách hàng. 
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, hãng này sẽ lắp đặt các UberSafe - là ki ốt đo nồng độ cồn tiên tiến tại TP.HCM và Hà Nội. Khi khách hàng vào kiểm tra, nếu mức độ cồn vượt quá quy định, UberSafe sẽ tự động yêu cầu một chiếc Uber miễn phí và đến đón khách say rượu tại ki ốt để đưa hành khách về nhà an toàn.
Nếu được lắp đặt, Việt Nam sẽ là nước thứ hai sau Canada lắp thiết bị này.
Hiện ki ốt UberSafe đã có mặt tại TP.HCM và chờ thời gian lắp đặt cũng như lựa chọn vị trí, còn tại Hà Nội, thiết bị này đang chờ hoàn tất thủ tục hải quan để có thể đưa về lắp đặt.
Tuy nhiên, UberSafe vẫn chưa đưa ra được mức quy định về nồng độ cồn đối với người "quá chén" cụ thể, mà cho biết sẽ bàn bạc thêm với Ủy ban ATGT quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.