Uber là đích ngắm mới của tin tặc

14/05/2016 09:43 GMT+7

Theo thông tin từ hãng bảo mật Trend Micro, bên cạnh tài khoản tín dụng thì hiện nay tin tặc còn đang có xu hướng muốn chiếm đoạt các tài khoản Uber để sử dụng vào mục đích xấu.

Theo đó, hiện nay trong thế giới ngầm của tin tặc đang có những giao dịch mua bán các tài khoản Uber với lời hứa đây là những tài khoản còn sử dụng được.
Với những tài khoản Uber bị đánh cắp, tin tặc có thể nắm được thông tin về thời gian di chuyển, đích đến, lịch sử chuyến đi cũng như tần suất di chuyển của chủ tài khoản. Ngoài ra, tin tặc cũng có thể sử dụng những tài khoản bị đánh cắp này với mục đích mạo danh. Điều này cũng có nghĩa là, chúng có thể dùng các tài khoản đó để gọi xe Uber và thực hiện giao dịch.
Theo hãng bảo mật Trend Micro, thẻ tín dụng là một “miếng mồi khó nhằn” bởi ngân hàng và các tổ chức phát hành thẻ đã phát triển hệ thống phát hiện gian lận tinh vi hơn, và thẻ khi bị đánh cắp nhanh chóng sẽ trở nên vô giá trị. Chính vì vậy, tội phạm mạng đang chuyển dần mục tiêu sang tài khoản Uber.
Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, tại một số thị trường, Uber đang thử nghiệm phiên bản xác thực hai lớp. Vì vậy, khi người dùng đăng nhập từ một thiết bị không rõ, họ được nhắc nhở nhập vào các thông tin bổ sung. Đây là một phương pháp giúp phát hiện những hành vi trái phép với tài khoản người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.