Diễm My 9X bật mí chuyện 'say nắng' khi đóng cặp Bình Minh

22/03/2016 10:56 GMT+7

Diễm My 9X hiện là gương mặt trẻ nổi bật của điện ảnh Việt sau hàng loạt vai diễn: Mỹ nhân kế, Để mai tính 2, Tốc độ và đường cong, Váy hồng tầng 24 ..., và mới đây nhất là phim Gái già lắm chiêu .

Diễm My 9X hiện là gương mặt trẻ nổi bật của điện ảnh Việt sau hàng loạt vai diễn: Mỹ nhân kế, Để mai tính 2, Tốc độ và đường cong, Váy hồng tầng 24..., và mới đây nhất là phim Gái già lắm chiêu.

Diễm My 9X đang là gương mặt trẻ nổi bật của điện ảnh ViệtDiễm My 9X đang là gương mặt trẻ nổi bật của điện ảnh Việt
Là một người đẹp tri thức (tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM), có năng khiếu diễn xuất bẩm sinh (tham gia đóng phim từ năm 6-7 tuổi), có nhiều cơ hội tốt trong nghề, Diễm My 9X đang tạm gác chuyện yêu đương sau khi chia tay bạn trai đại gia để chuyên tâm vào công việc diễn xuất, như cô chia sẻ: “Tôi phải nỗ lực làm việc để tự kiếm tiền mua nhà, mua xe, tự trang trải các chi phí trong công việc, và từ giờ phút này, tôi muốn bản thân được công chúng nhìn nhận về thực lực chứ không phải vì chuyện đời tư”.
Tôi chưa muốn có chồng, bởi lấy chồng sẽ mang đến một sự an phận
* Đi qua một tình yêu 3 năm, cuối cùng cũng đổ vỡ, cảm giác của Diễm My lúc này ra sao? Khẳng định sẽ lao đầu cật lực vào công việc diễn xuất, vậy theo bạn, diễn xuất của chính mình đang ở thang điểm nào so với dấu mốc nghề nghiệp mà mình tự đặt ra, cũng như so với các diễn viên cùng thời?
- Tôi không muốn nhắc đến chuyện tình cảm nữa. Đây là giai đoạn tôi mong được nhìn nhận về thực lực, sự cố gắng của mình trong công việc. Tôi có nghe anh Khương Ngọc nói một câu mà tôi nhớ hoài, đó là: "Diễn viên là một người sáng tạo chứ không phải là một thợ diễn". Thật sự, nói thẳng luôn là có nhiều diễn viên đóng rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh nhưng sự tiến bộ của họ là không có. Họ cứ nhận kịch bản phim mới và đến trường quay chứ không có sự đầu tư. Có thể nói họ là thợ diễn chứ không phải là một diễn viên thực sự. Tôi nghĩ là một diễn viên mà gọi là thật sự giỏi và tài năng thì phải có nhiều trải nghiệm, cần có vốn sống rất nhiều để nhìn và phân tích cuộc sống sâu sắc, tinh tế, tỉ mỉ hơn. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ năng khiếu là một phần và phần còn lại phải có kỹ thuật diễn nữa. Người diễn viên càng lớn, càng trưởng thành, càng có nhiều trải nghiệm về cuộc sống thì họ sẽ diễn càng tốt hơn. Tôi cũng hơi xấu hổ khi trước đây cũng vì vừa đi học vừa đi diễn cho nên tôi cũng bị phân tán tư tuởng nhiều. Tôi cũng khá là nông nổi và trẻ con nên khi diễn, tôi chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ cầm kịch bản và tự tin rằng mình sẽ nhớ và mình có thể tiếp thu nhanh ý kiến của đạo diễn ngay tại phim trường.
Hiện tại, sau nhiều phim đã tham gia, tôi hiểu rằng không có gì mà mình có thể làm tốt ngay được trong tức khắc, ngay cả thiên tài cũng cần có sự chuẩn bị, cũng phải có một quá trình rèn luyện. Với riêng bộ phim Gái già lắm chiêu vừa rồi, lần đầu tiên tôi có sự đầu tư gọi là kỹ lưỡng với nó. Có nghĩa là có đi thực tế, giống như làm kinh tế thì cũng phải đi khảo sát thị trường vậy. Tôi đến nhà chị Hà Đỗ (một stylist nổi tiếng) để tìm hiểu công việc của một giám đốc sáng tạo của một tạp chí thời trang nó như thế nào và cách sống của người phụ nữ tuổi 30, cách nói chuyện, phong thái… để mà mình học hỏi, thẩm thấu cho nhân vật mình sẽ đóng. Sau đó, tôi tập thoại, luyện giọng. Anh Thái Hòa hồi đóng chung Để mai tính 2 có nói về cảm xúc thì tôi khá tốt, bắt nhanh, nhưng giọng nói hơi cứng làm cho cách diễn của tôi chưa đạt. Vì thế, tôi đã luyện tập giọng nói rất nhiều, học với cô Đàm Loan nổi tiếng bên sân khấu kịch…
Diễm My muốn mình ngày càng sâu sắc và có chiều sâu hơn chứ không nhạt nhẽo như lúc trước
* Tại sao có cái chuyển biến như thế trong suy nghĩ của một cô gái luôn tự tin đến mức có lúc cao ngạo như Diễm My 9X?
- Thứ nhất là vì những thất bại của tôi. Sau mỗi bộ phim, tôi vốn là một người rất cởi mở, hoàn toàn không sợ bị đánh giá, phê bình, hay cả bị chê. Nhưng là một con người thì đôi lúc mình sẽ buồn, thất vọng về bản thân. Nhờ chính những lúc nhận được “thuốc đắng”, tôi cảm thấy được “dã tật”, biết là mình cần phải vượt qua chính mình, vượt lên trước chứ không thể nào giậm chân tại chỗ được. Tôi rất cảm ơn những lời đóng góp đó từ những người đồng nghiệp, những anh chị có chuyên môn và cả khán giả bình luận ở trên mạng nữa. Mỗi bộ phim ra rạp, tôi đều thu thập về và viết nó vào trong một cuốn sổ để hằng ngày tôi mở ra và tự nhắc nhở bản thân rằng mình còn thiếu chỗ này. Hiện tại, tôi còn những cộng sự luôn nhắc nhở và định hướng cho tôi cách làm việc phải chuyên nghiệp hơn. Tôi đã không nhận phim thì thôi, một khi đã nhận phải làm hết sức mình, phải bỏ thời gian công sức đầu tư chứ không thể nào theo 2-3 phim một lúc. Rất vui khi vai diễn Linh San mới nhất trong Gái già lắm chiêu của tôi được khán giả yêu thích và đánh giá cao, đánh dấu được bước trưởng thành về mặt diễn xuất và làm thay đổi suy nghĩ của mọi người trước đây rằng Diễm My chỉ là một cô người mẫu xinh đẹp. Đây khởi đầu cho một chặng đường mới, xây dựng một hình ảnh mới trưởng thành hơn, chững chạc hơn cả về gu thẩm mỹ, thời trang, hình ảnh lẫn cách diễn của tôi: ngày càng sâu sắc và có chiều sâu hơn chứ không nhạt nhẽo như lúc trước.
* Đóng chung những cảnh quay nóng bỏng và sexy với nhiều diễn viên nam đẹp trai, phong độ, Diễm My có khi nào bị rung rinh “say nắng” không, đặc biệt mới nhất là khi diễn cặp cùng Bình Minh?
- Một người phụ nữ trưởng thành thì luôn hiểu đâu là người mình chọn lựa, không thể chỉ là phút chốc rung rinh say nắng. Với nghề diễn viên, thực sự mà nói rất là khó trong cái gọi là ổn định cuộc sống hôn nhân. Bởi vì nếu họ có một cuộc sống êm đềm thì không có nhiều cảm xúc để diễn xuất. Sự ổn định sẽ không mang đến cho họ nhiều cảm xúc. Đó cũng là lý do tôi chưa muốn có chồng, bởi lấy chồng sẽ mang đến một sự an phận cho cảm xúc của mình. Nếu vậy thì mình sẽ không có nhiều cái xúc cảm để diễn xuất, mà tôi thì còn đang muốn phấn đấu nhiều cho công việc diễn xuất.
Còn với anh Bình Minh thì ban đầu thú thật tôi có ngại ngùng, không có hứng thú để diễn cùng vì anh an toàn, nghiêm túc đến khó gần; và anh lại yêu vợ, sợ vợ nữa làm sao diễn cảnh yêu đương nồng cháy. Thế nhưng, có một ngày, anh Bình Minh dường như cởi bỏ sự nghiêm túc để nhập tâm, hóa thân vào đúng tính cách nhân vật trong phim, thì anh ấy tự dưng “bung lụa” luôn, là một con người khác hoàn toàn so với con người anh ấy, để trở thành một con người hơi xuề xòa, chân thành, dễ thương kiểu con nít. Từ từ hai anh em có cảm tình với nhau lúc nào cũng không hay. Tôi thật sự yêu nhân vật Thiên Minh của anh ấy. Tôi là một người khá rạch ròi, ví dụ ở phim trường, cảm xúc của mình như thế nào nhưng khi bước ra khỏi phim trường thì tôi trở về với con người nghiêm túc trong tình cảm của chính tôi.
Diễm My 9X diễn cặp cùng Bình Minh trong Gái già lắm chiêu
Tôi không sợ già và mong mình trưởng thành nhanh
* Trẻ trung, xinh đẹp mà lại đóng phim với cái tên Gái già lắm chiêu, Diễm My có lo ngại mình sẽ bị chết danh: đã “gái già”, lại còn “lắm chiêu” không?
- (Cười) Bản thân mình đã xác định nghề của mình là diễn viên phải đóng nhiều loại nhân vật khác nhau, những tính cách, nghề nghiệp, lứa tuổi khác nhau… thì tôi chấp nhận hết. Trước đây, đóng Mỹ nhân kế, tôi vào vai kỹ nữ ở lầu xanh rồi, nên cũng chẳng sợ nữa. Từ một cô bé tuổi teen 9X, giờ mọi người nhìn thấy một gái già 30 tuổi sắp ế tới nơi mà còn chảnh thì tôi nghĩ là mình đã thành công.
Tôi quan niệm phụ nữ càng trưởng thành thì họ càng có cái vẻ đẹp mặn mà rồi họ càng có vốn sống nhiều hơn, cũng như một cái cuốn từ điển, họ sẽ thú vị hơn nhiều so với những cô gái trẻ. Cho nên, tôi không sợ già. Tôi còn mong mình trưởng thành nhanh hơn!
* Trong showbiz này, rõ ràng “lắm chiêu” luôn rất cần, vậy thì với Diễm My, bạn có phải “lắm chiêu” để mà tồn tại và thành công không?
- Ở trong môi trường nào mình cũng sẽ phải thích nghi với môi trường đó. Nếu không thích nghi thì mình sẽ bị lạc loài, bị đào thải. Ở Việt Nam, tôi nghĩ chỉ tài năng không chưa đủ, phải có một ekip tháo vát, có đường hướng để lăng xê và tạo dựng hình ảnh như thế nào cho phù hợp với thời thế. Cũng như một bộ phim ra cũng vậy, trong một thời điểm có rất nhiều bộ phim khác cạnh tranh, họ cũng phải sử dụng những chiêu trò, scandal… để gây chú ý. Bởi thực tế, thị hiếu của khán giả cũng thích những cái gọi là gây shock, họ cũng thích đọc những bài báo gọi là giật gân, cho nên là nếu mà mình an toàn quá thì mình sẽ không trở thành tâm điểm. Nhưng tôi hiểu, cái cốt lõi vẫn là tài năng của chính nghệ sĩ đó và sản phẩm phải chất lượng.
Diễm My 9X: Mình an toàn quá thì mình sẽ không trở thành tâm điểm
* Thời gian này và sắp tới, bạn có dự án nào mới và kế hoạch gì không?
- Hiện tại, có một vài dự án điện ảnh lớn cũng đang trong quá trình tiền kỳ nên tôi cũng chưa dám chia sẻ nhiều. Vừa rồi, tôi kết hợp với một ekip làm phim trẻ tuổi ở Hà Nội thực hiện một seri phim ngắn, gồm 8 tập, mỗi tập 45 phút. Phim đã quay xong rồi và đang trong quá trình làm kỹ xảo. Đây là một dạng phim mới, thể loại khoa học viễn tưởng, sẽ có rất nhiều kỹ xảo và cả những cảnh hành động nữa. Phim sắp tới sẽ chiếu trên YouTube hoặc trên các kênh truyền hình của giới trẻ.
* Đã nổi tiếng với các phim chiếu rạp rồi, vậy hiện tại, Diễm My thích đóng phim truyền hình hay phim điện ảnh hơn?
- Tôi vẫn thích đóng phim truyền hình vì phim truyền hình có tầm ảnh hưởng rộng rãi hơn so với phim điện ảnh. Người dân mình ở nhiều nơi không có điều kiện đến rạp, mà họ chỉ coi phim truyền hình thôi. Tôi vẫn đang chờ đợi một vai diễn ấn tượng trong bộ phim truyền hình nào có sự đầu tư, sáng tạo hơn về kịch bản, chứ bây giờ phim truyền hình nào cũng tương đối giống nhau, không có sự khác biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.