Lê Phương giấu con chuyện ba mẹ không còn sống với nhau

11/12/2015 16:12 GMT+7

Là phụ nữ đã ly hôn, khi nuôi con một mình có không ít khó khăn phải đối mặt. Với diễn viên Lê Phương, thì cô tâm sự: 'Tôi vẫn giấu con chuyện ba mẹ không còn sống với nhau, đến chừng nào có thể...'.

Là phụ nữ đã ly hôn, khi nuôi con một mình có không ít khó khăn phải đối mặt. Mỗi người trong hoàn cảnh này thường lựa chọn một giải pháp, cách thức riêng để con không có cảm giác bị thiếu vắng cha. 

Ảnh: Bảo LêẢnh: Bảo Lê
Với diễn viên Lê Phương, thì cô tâm sự: “Tôi vẫn giấu con chuyện ba mẹ không còn sống với nhau, đến chừng nào có thể...”.
Sau ly hôn, diễn viên Lê Phương một mình nuôi bé Cà Pháo. Vì phải đi phim và chạy show liên tục nên Lê Phương gửi con về Trà Vinh cho ông bà ngoại chăm sóc, vừa để bé gần gũi ông bà vừa yên tâm hơn những lúc con vắng mẹ. Nhưng chỉ cần một ngày không có lịch làm việc là cô nhảy xe từ Sài Gòn về thăm con.
“Nhiều khi sáng sớm tôi về, ngủ với con một đêm rồi sáng mai khi con vẫn còn say giấc tôi phải lên lại Sài Gòn. Cà Pháo hình như cũng ý thức được việc đó nên nó hay thủ thỉ mỗi khi tôi về thăm: “Mai mẹ Phương đừng đi, ở nhà với con”.
Dù sống cùng mẹ nhưng mỗi lần nhắc đến ba, Cà Pháo vẫn không quên mếu máo: “Con muốn ba, khi nào ba về với con, Pháo thương ba nhất”. Lúc đó bà ngoại hoặc Lê Phương giải thích: “Ba đi làm về kiếm tiền nuôi Pháo nên rất bận, khi nào ba rảnh sẽ về với Pháo”. Vậy là Pháo lại cười tươi.
Lê Phương chia sẻ, điều đặc biệt trong cách dạy con của cô là giữ uy tín với con. “Hứa gì với Pháo là tôi phải thực hiện cho được, từ chuyện nhỏ như hứa dẫn bé đi nhà sách, đi đu quay… ngày nào là phải đúng y chang như vậy. Tôi nghĩ làm người chữ tín rất quan trọng nên muốn con học được điều này ngay khi còn nhỏ”.
Thừa nhận rất cưng con nên Lê Phương chẳng bao giờ phạt con, có lúc bé khóc, mè nheo thì cô chỉ nhẹ nhàng nói chuyện, giải thích và ôm con vỗ về. “Tôi biết đây là điểm yếu của mình, cưng chiều con quá là không tốt. Nhưng được cái, Cà Pháo có vẻ rất “biết điều”, biết thương mẹ nên nhiều khi chỉ hù bé tí xíu: “Pháo không ngoan là mẹ Phương đi luôn, không về” là nó nín khóc ngay”.
Cà Pháo đã hơn 31 tháng, bé đã bắt đầu đi học. Lê Phương chia sẻ rằng, khi con ngày một lớn cô lại càng phải kỹ lưỡng hơn trong cách dạy con, đặc biệt là khi Pháo hỏi về ba. “Tôi muốn con sống một tuổi thơ bình yên nên chuyện ba mẹ nó không còn sống với nhau con đừng biết nhiều thì tốt hơn. Tất nhiên không thể giấu hoài nhưng hiện tại mỗi khi nhắc về ba nó tôi vẫn cố gắng để con thấy mọi thứ bình thường, Pháo vẫn được sống trong tình yêu thương của ba mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.