MC Kỳ Duyên: 'Với đàn ông, chỉ nên tin 90%'

04/03/2016 11:12 GMT+7

Luôn có những quan điểm khá cởi mở, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của chị về đàn ông, về chuyện tình cảm và cả chuyện ngoại tình.

Luôn có những quan điểm khá cởi mở, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của chị về đàn ông, về chuyện tình cảm và cả chuyện ngoại tình.

Những quan điểm cởi mở của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn thu hút sự tranh luận trong cộng đồng mạng - Ảnh: T.LNhững quan điểm cởi mở của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn thu hút sự tranh luận trong cộng đồng mạng - Ảnh: T.L
Đóng phim lỗ 5 tháng tiền nhà
* Xinh đẹp, tài năng và cũng gắn bó với nghệ thuật nhiều năm, tôi nghĩ nhiều đạo diễn phải "tăm tia" đến chị từ lâu rồi chứ? Vì sao mãi cho đến nay mới thấy MC Kỳ Duyên mạnh dạng bước ra màn ảnh rộng?
- Ước mơ đóng phim có từ khi tôi mới 8-9 tuổi lận. Mẹ tôi kể lúc nhỏ, ai bảo diễn cái gì là tôi diễn liền. Nhiều lúc lấy khăn choàng lên vai rồi đóng giả là công chúa, rồi bắt chước những động tác trong cải lương hồ quảng... Tuy nhiên, ở hải ngoại thì diễn viên không có đất, cũng hiếm ai làm phim ở hải ngoại. Còn vào tới Hollywood thì càng khó hơn nữa.
Từ khi trở về Việt Nam, tôi đã nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng đa phần là những vai diễn khách mời, xuất hiện thoáng qua. Thú thực, đối với tôi, vai diễn xuất hiện nhiều hay ít không quan trọng mà quan trọng là phải có chất lượng. Mình có thể chỉ xuất hiện vài phút nhưng để lại dấu ấn, còn hơn là "chường" mặt ra cười cười rồi thôi. Có những người còn viết kịch bản riêng cho tôi nhưng vì chưa hài lòng nên tôi chưa nhận lời.
Với Nữ đại gia, điều đầu tiên thuyết phục tôi là đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần, họ tạo được sự tin tưởng trong tôi. Thứ hai là do kịch bản phim hấp dẫn, vai "nữ đại gia" Kim Anh thật sự thu hút tôi.
* Đóng phim này, chị đã sắp xếp thời gian như thế nào trong khi công việc ở Mỹ khá bận rộn?
- Từ lúc đọc kịch bản phim Nữ đại gia đến nay đã 3 năm. Phải nói rằng bộ phim này tiêu tốn của tôi một khoản tiền còn nhiều hơn là cát sê tôi nhận được. Chuyện là vầy, ở Mỹ, cứ mỗi lần được báo có lịch quay phim tại Việt Nam, tôi đều từ chối hết các show trong thời gian đó để tập trung cho phim. Đến khi lịch quay có sự thay đổi thì tôi trở tay không kịp vì ở hải ngoại, nhận show phải nhận trước đó từ 3 - 6 tháng lận. Cứ như vậy, đóng phim này khiến tôi "đại lỗ vốn" chứ không phải "đại gia" nữa (Cười).
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trên poster phim Nữ đại gia
* Để MC Kỳ Duyên phải "tổn thất" như vậy thì chắc hẳn cát sê đóng phim phải rất cao?
- Lúc nhận lời, tôi không đòi hỏi cát sê phải quá cao. Tôi chỉ nói với nhà sản xuất rằng nếu yêu cầu tôi đóng trong một tháng thì phải đảm bảo cho tôi tiền cát sê đủ để đóng tiền nhà và chi phí sinh hoạt cho gia đình và bản thân. Nói là nói vậy, chứ đến khi ra thực tế thì tôi phải bỏ rất nhiều show suốt 5 - 6 tháng. Bởi thế mới nói là "lỗ to". Làm phim này lỗ đến... 5 tháng tiền nhà (Cười).
* Xưa nay chỉ nghe nhà sản xuất than lỗ chứ ít khi nghe diễn viên lại... than lỗ bao giờ. Đóng phim đến... "lỗ" luôn thì điều gì khiến chị kiên trì với dự án này?
- Vì đam mê thôi. Chỉ có đam mê nghệ thuật là điều khiến tôi kiên trì đến cùng thôi. Chắc chắn không phải vì tiếng hay vì tiền rồi vì đối với tôi, ở tuổi này và vị trí này, nếu đóng phim để có thêm danh tiếng thì cũng không được bao nhiêu, có khi còn "mất tiếng" nữa.
Tuy nhiên, tôi cũng không quá lo lắng. Cùng lắm là người ta nói: "Cô này đóng dở quá" và lần sau họ không đi xem nữa. Tôi không nghĩ rằng vì vai diễn trong phim mà khán giả không thích tôi trong vai trò MC.
Quan niệm của tôi là trong đời cái gì cũng phải thử. Nếu sợ thất bại thì mình sẽ không làm được gì hết. Thà thử và thất bại, còn hơn là không bao giờ thử.
* Trước đó, chị cũng từng theo đuổi ngành luật sư. Giờ chị còn ý định trở thành nữ luật sư không?
- Tôi "dẹp" lâu rồi (Cười). Ngày xưa, tôi học luật vì giữ lời hứa với mẹ tôi. Mẹ bảo: "Con học gì thì học, phải học luật cho mẹ". Khi tôi hỏi: "Nếu học xong, con muốn theo văn nghệ thì sao", mẹ nói: "Ok! Con muốn làm gì thì làm". Tôi lại hỏi: "Nếu con muốn lấy chồng thì sao", mẹ cũng cười bảo: "Ok! Con muốn lấy chồng rồi bỏ chồng cũng được, miễn đậu cái bằng luật cho mẹ". 
Mẹ tôi cương quyết như vậy là vì mẹ quan niệm rằng sống ở nước ngoài, nếu hiểu rõ về luật pháp thì mình sẽ biết cách tự bảo vệ mình. Cho đến bây giờ, tôi luôn thấy lời mẹ nói là đúng. Dù hiện tại tôi không làm luật sư nhưng ngành luật thật sự giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi có thể tự soạn một cái hợp đồng, có thể tư vấn miễn phí cho những người đàn bà yếu đuối, có hoàn cảnh khó khăn... 
* Đóng phim Nữ đại gia, bản thân chị có nghĩ mình là một đại gia thực thụ không?
- Tôi không biết tiêu chuẩn nào thì được coi là đại gia nhưng với tôi, tôi cảm thấy bản thân rất đầy đủ. Tôi có một mái nhà, tôi muốn ăn gì thì ăn, mặc gì thì mặc. Nhìn lên mình không bằng ai nhưng nhìn xuống quá nhiều người nghèo, tôi tự thấy mình đã là một đại gia rồi. Mỗi lần tôi đi làm từ thiện, tôi cảm thấy mình may mắn hơn biết bao người rồi và không mong gì hơn nữa.
Ở tuổi U60, Kỳ Duyên vẫn vô cùng quyến rũ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, ghen tị - Ảnh: BTC cung cấp
Không có người đang ông chung thủy tuyệt đối
* Trong Nữ đại gia, chị có khá nhiều cảnh nóng bỏng, thân mật với Đoàn Thanh Tài. Những chuyện thế này có khiến người yêu của chị... ghen không?
- Tôi và anh Duy Hân (người yêu hiện tại của MC Kỳ Duyên - PV) không bao giờ ghen vì những chuyện như thế này. Trước đây, anh Duy Hân cũng từng đóng những cảnh nóng bỏng trong một số MV của ca sĩ Như Loan, vốn là một nữ ca sĩ rất sexy. Tôi cũng thấy không vấn đề gì. Nam nữ bình quyền mà. Tôi bảo: "Em cho anh đóng thì giờ anh cũng phải nhìn em đóng chứ!" (Cười).
* Không bao giờ ghen? Vậy chị nghĩ sao về chuyện ngoại tình?

Đàn ông ngoại tình nhưng họ ngoại tình với ai? Cũng là ngoại tình với đàn bà đấy thôi. Mấy bà cũng có thể có khả năng ngoại tình vậy. Nếu cứ ngồi lo nghĩ như vậy, mình sẽ không tài nào hạnh phúc được

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

- Tôi không bao giờ nghĩ tới vì tôi nghĩ cái gì mình càng lo nghĩ thì nó sẽ càng mau xảy đến với mình. Ví dụ như chồng hay bạn trai mình không ngoại tình mà mình cứ lo, đi theo canh thì đến một ngày nào đó, người đó sẽ ngoại tình thật. Quan niệm của tôi là cái gì mình nghĩ nhiều thì sẽ xảy ra thật trong cuộc đời của mình.
Cái gì cũng là duyên số. Ngày nào còn ở bên nhau được thì nên trân trọng, khi không còn có thể ở bên nhau nữa thì thôi. Trong cuộc đời, tôi từng đổ vỡ nhưng giờ tôi vẫn sống tốt, vẫn tìm được tình yêu mới. Bởi thế, tôi không lo ngại những mất mát đó nữa.
* Chị không ngại người yêu mình kém tuổi và còn rất phong độ, sẽ dễ dàng say lòng trước một bóng hồng khác ư?
- Đó là thực tế thôi nhưng không thể vì thế mà để nó ám ảnh mình. Cũng giống như khi đi xe, biết bao nguy hiểm rình rập, chẳng lẽ mình cứ sợ rồi không dám đi. Những chuyện xấu trên đời vẫn xảy ra hằng ngày nhưng nếu cứ thế mà mình sợ, không dám sống thì cuộc đời mình sẽ quá đen tối. 
Đàn ông ngoại tình nhưng họ ngoại tình với ai? Cũng là ngoại tình với đàn bà đấy thôi. Mấy bà cũng có thể có khả năng ngoại tình vậy. Nếu cứ ngồi lo nghĩ như vậy, mình sẽ không tài nào hạnh phúc được. Hôm nay trời nắng thì mình cứ vui đi. Ngày mai chưa mưa mà cứ lo trời mưa thì mình sẽ mất vui ngày hôm nay, trong khi trời có mưa thật thì cũng không tránh được.
* Thật lạ vì trước nay, tôi thường thấy phụ nữ khi nghe đến chuyện chồng ngoại tình thì ghen lồng lộn. Còn chị có vẻ bình thản trước chuyện này?
- Tôi chỉ nói trong trường hợp của mình thôi. Cả hai chúng tôi đều đã lớn tuổi, đã trải qua đổ vỡ và không có con chung. Tôi cũng có khả năng tài chính riêng. Bởi thế tôi mới nói chúng tôi giống như hai người bạn. Tuy nhiên nếu ngược lại, tôi lấy chồng, có con nhỏ, hai vợ chồng phải nương tựa vào nhau thì tất nhiên sẽ có sự ghen tuông, sẽ muốn giữ đối phương lại với mình vì còn tương lai cho con và nhiều thứ lắm. 
MC Kỳ Duyên và bạn trai kém tuổi - Ảnh: T.L
* Mới đây, dân mạng tranh cãi khá gay gắt về chuyện "ngoại tình dẫn đến ly hôn sẽ bị phạt tù". Chị nghĩ sao về việc này?
- Tôi nghĩ chuyện vợ chồng nên để vợ chồng giải quyết. Chuyện tình cảm của lứa đôi hãy để lứa đôi giải quyết. 
* Điểm gì ở bản thân khiến chị có thể tự tin rằng người yêu sẽ luôn chung thủy với mình?
- Thứ nhất, luôn chung thủy thì tôi không bao giờ biết chắc. Với đàn ông, tôi chỉ tin 90% thôi, 10% còn lại là cho anh ấy. Ngược lại, anh ấy cũng phải có 10% cho riêng tôi. Ở tuổi này, tôi thấy cái gì ở đời cũng trung dung thôi. Tôi không nghĩ có một người đàn ông chung thủy tuyệt đối. 
Với đàn ông, tôi chỉ tin 90% thôi, 10% còn lại là cho anh ấy. Ngược lại, anh ấy cũng phải có 10% cho riêng tôi. Ở tuổi này, tôi thấy cái gì ở đời cũng trung dung thôi. Tôi không nghĩ có một người đàn ông chung thủy tuyệt đối
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Tôi từng nói với anh ấy rằng: "Anh có thể kiếm được một người trẻ hơn, đẹp hơn nhưng để kiếm được một người hiểu anh, làm bạn với anh thì khó kiếm được ở một người trẻ vì họ chưa trải qua nhiều kinh nghiệm".
Tôi và anh ấy đến với nhau trước hết là như hai người bạn. Nếu một ngày, người bạn của tôi nói với tôi rằng: "Em ơi, anh đã lỡ yêu một người khác rồi và anh muốn được sống bên cạnh cô đó" thì tôi sẽ đồng ý thôi. Nếu người bạn của mình hạnh phúc hơn thì cứ để họ đi và mình vẫn là bạn. Tại sao vốn là một người bạn thân của mình, mình không có lý gì không hạnh phúc khi nhìn họ hạnh phúc chứ?
* Vậy là hiện tại, chị hài lòng với mối quan hệ chứ không dự định tái hôn một lần nữa?
- Lập gia đình phải để làm gì? Ví dụ như để có con, để có một cái đám cưới cho gia đình nở mặt nở mày... nếu chưa làm thì làm thử cho biết, còn hai chúng tôi thì từng lập gia đình, từng đổ vỡ rồi thì cứ sống vui vẻ với nhau như vậy, việc gì phải gò bó nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm của riêng tôi. Tôi muốn anh ấy ở với tôi vì anh ấy muốn như vậy chứ không phải vì bất cứ lý do gì. Tôi sẵn sàng cho anh ấy sự lựa chọn, để anh ấy gặp gỡ ai thì gặp, để rồi khi trở về nhà vẫn chọn mình. Với tôi, như vậy mới quý.
* Nói như vậy, chị không chấp nhặt nếu anh ấy có những phút giây xao nhãng bên ngoài?
- Sure (Chắc chắn - PV). Ra đường mà gặp một cô gái nào đẹp, nhiều lúc tôi còn chỉ cho anh ấy và trầm trồ: "Cô ấy đẹp quá!". Đối với tôi, anh ấy giống như bạn thì cái đẹp ai cũng có thể ngắm nhìn được cả. 
* Còn chị, có bao giờ say nắng người khác chưa?
- Có trong lòng chứ. Nghệ sĩ bao giờ cũng phải có những phút bất chợt, làm mình rung động một chút. Tuy nhiên, cái cách mà anh ấy giữ tôi rất hay. Anh ấy luôn làm tôi thấy anh ấy quá đàn ông, tự tin, điềm đạm và đàng hoàng. Không bao giờ anh ấy tỏ ra cho tôi thấy là anh ấy ghen tức cả.
Chẳng hạn như khi tôi đóng phim cùng Đoàn Thanh Tài, một chàng trai trẻ, đẹp trai thì việc đầu tiên khi gặp Tài là anh ấy bắt tay Tài, sau đó ngồi xuống và im lặng xem tôi đóng. Cũng vì lẽ đó mà dù có những giây phút thoáng rung động hay thế nào thì tôi vẫn lựa chọn anh ấy, vẫn thấy anh hơn những người mà tôi tiếp xúc. 
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.