Mỹ Tâm bất ngờ ngâm thơ, hát nhạc sến trong đêm nhạc mừng sinh nhật

17/01/2016 10:20 GMT+7

Không 'tưng tửng', không phải Mỹ Tâm ! Khó ai có thể ngờ rằng 'họa mi tóc nâu' lại có thể ngâm thơ, hát nhạc sến một cách hồn nhiên trong đêm nhạc của mình. Và điều đó càng khiến fan yêu mến cô hơn bao giờ hết.

Không 'tưng tửng', không phải Mỹ Tâm! Khó ai có thể ngờ rằng 'họa mi tóc nâu' lại có thể ngâm thơ, hát nhạc sến một cách hồn nhiên trong đêm nhạc của mình. Và điều đó càng khiến fan yêu mến cô hơn bao giờ hết.

Mỹ Tâm tự đánh đàn, hát bolero khiến khán giả vừa bất ngờ vừa thích thú - Ảnh: Thắng ĐặngMỹ Tâm tự đánh đàn, hát bolero khiến khán giả vừa bất ngờ vừa thích thú - Ảnh: Thắng Đặng
Chương trình Ô cửa màu xanh diễn ra vào tối 16.1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) cũng chính là đêm nhạc đánh dấu tuổi mới của Mỹ Tâm, cái tuổi... 25 trẻ trung, hồn nhiên như chính Mỹ Tâm tự nhận (Mỹ Tâm vừa bước sang tuổi 35). 
"Họa mi tóc nâu" vẫn thế, "tưng tửng" đến mức hồn nhiên nhưng là sự tưng tửng, hồn nhiên hiếm hoi trong showbiz. Đó cũng là một trong những lí do khiến cô sở hữu lượng fan đông đảo nhất hiện nay.
Không cần MC, chính Mỹ Tâm đã dẫn dắt khán giả qua từng bài hát bằng cách trò chuyện tự nhiên, thậm chí đôi khi cô nói xong rồi lại phá lên cười nhưng vẫn... rất có duyên. Chính cách nói chuyện hóm hỉnh, cập nhật cả những từ rất "teen" như "vi diệu", "có một sự nóng nhẹ" hay tự nhận mình là "bà nội của sến" đã khiến đêm nhạc trở nên gần gũi.
Trong phần đầu, "họa mi tóc nâu" như đưa người xem vào chuyến phiêu lưu cảm xúc với những cung bậc khác nhau trong tình yêu, từ vui tươi, thăng hoa cho đến những dằn vặt, đau đớn qua những ca khúc hit của mình như Tình yêu chưa nói, Nhé anh, Chuyện như chưa bắt đầu, Sai... Nữ ca sĩ không quên chia sẻ: "Bài hát nào cũng gắn liền với chặng đường ca hát của Tâm và gắn với những kỷ niệm của riêng Tâm". 
Cũng trong phần này, "họa mi tóc nâu" khiến khán giả thích thú khi liên tục thay đổi trang phục ngay trên sân khấu. Những ô cửa được dựng lên sân khấu vừa phù hợp với chủ đề của đêm nhạc, vừa phục vụ cho những màn "biến hình" của Mỹ Tâm một cách chóng vánh. 
Mỹ Tâm thể hiện lại một loạt ca khúc hit của mình
Nữ ca sĩ thay đổi trang phục liên tục - Ảnh: Linh Huỳnh
Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất trong đêm nhạc này chính là phút ngẫu hứng của Mỹ Tâm với nhạc sến. Là nữ ca sĩ gắn liền với những ca khúc pop trẻ trung, ít ai biết rằng gia đình Mỹ Tâm lại là fan của... nhạc sến. Cô kể: “Nhà Tâm có 8 anh chị em. Tâm là út, chưa có chồng là chuyện bình thường. Thêm khoảng 20 đứa cháu nữa. Mỗi lần tụ tập hát nhạc sến thì cứ phải gọi là kính thưa các thể loại nhạc sến. Hát từ sáng đến nửa đêm. Nhiều lúc hàng xóm phải qua gõ cửa nhưng khi biết ra là Tâm thì... cho hát tiếp" (Cười).
Nói rồi, "họa mi tóc nâu" ung dung cầm chiếc đàn guitar thể hiện ca khúc Sầu lẻ bóng theo một phong cách rất... Mỹ Tâm. Thậm chí nữ ca sĩ còn "chế" bản hit Nhớ theo phong cách nhạc sến khiến khán giả vỗ tay rần rần. Đây có lẽ là hình ảnh đáng nhớ nhất của chương trình và cũng là điều mà khó ai ngờ tới trong đêm nhạc của Mỹ Tâm. Vẫn là cô ca sĩ "sến sến" với váy dài thướt tha, nhưng khi cầm chiếc đàn guitar, Mỹ Tâm lại trở về đúng với sự chân chất, mộc mạc của mình. Trước đó, nữ ca sĩ cũng khéo léo bảo rằng: "Cứ xem như đây là nhà của mình, có điều hôm nay nhà có đông người hơn một chút".
Clip Mỹ Tâm hát Sầu lẻ bóng
 
Mỹ Tâm hài hước ngâm thơ, chế ca khúc hit của mình thành nhạc sến - Ảnh: Thắng Đặng

Cũng trong đêm nhạc, Mỹ Tâm cùng ca sĩ Trọng Tấn đã mang đến những ca khúc nhạc kịch nổi tiếng như The phantom of the opera (Bóng ma trong nhà hát), God father, A time for us…

Trước khi chương trình diễn ra, thông tin Trọng Tấn trở thành khách mời trong đêm nhạc đặc biệt của Mỹ Tâm khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên xen lẫn tò mò. Thì nay, hóa ra sự xuất hiện của nam ca sĩ nhạc đỏ chính là một thử thách mà Mỹ Tâm tự đặt ra cho mình. 

Mỹ Tâm hài hước tiết lộ: "Ngày trước, thầy giáo ở nhạc viện khuyên Tâm nên hát nhạc pop chứ đừng hát opera. Tâm thấy điều đó thật đúng". Tuy nhiên, trong đêm nhạc của mình, Mỹ Tâm đã hát opera một cách tự tin và đầy nội lực, dù chưa thật xuất sắc nhưng cũng đủ lấy đi những tràng vỗ tay giòn giã của khán giả. 
Ngược lại, ca sĩ Trọng Tấn cũng phải vượt qua một thử thách do Mỹ Tâm đặt ra. Đó là thể hiện bài hit của cô - Dường như ta đã. Sự hoán đổi thú vị này khiến khán giả vô cùng thích thú. Dường như ta đã qua sự thể hiện của bộ ba Mỹ Tâm - Trọng Tấn - Quang Dũng trong không gian ngập tràn màu sắc từ ma mị đến nhẹ nhàng, lãng mạn đã đưa người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Quang Dũng bất ngờ hôn Mỹ Tâm khi cả hai song ca Anh còn nợ em
Mỹ Tâm kết hợp cùng Trọng Tấn
Bộ ba Trọng Tấn - Mỹ Tâm - Quang Dũng thể hiện bài hit Dường như ta đã - Ảnh: Linh Huỳnh

Cũng không thể không nhắc đến ca khúc chủ đề của chương trình, cũng là một sáng tác mới, sắp phát hành của Mỹ Tâm mang tên Đôi mắt màu xanh. Thông điệp của ca khúc cũng chính là thông điệp của chương trình. "Cuộc đời dù có đau buồn, gian truân cũng phải giữ được niềm tin yêu trong tâm hồn, trong đôi mắt của mình", Mỹ Tâm chia sẻ.
Có thể nói, quá nhiều bất ngờ và cũng có quá nhiều cảm xúc mà Mỹ Tâm đã mang lại. Và trong đêm nhạc mừng sinh nhật của "họa mi tóc nâu", người nhận được quà không chỉ là chủ nhân của đêm nhạc mà còn là chính khán giả.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã khéo léo sắp xếp hai màn hình led nối với máy quay đặt trong khán phòng để bắt kịp từng khoảnh khắc, từng gương mặt của khán giả trong khi Mỹ Tâm duyên dáng đặt nụ hôn và vẫy tay chào thông qua màn hình này. Tình cảm của khán giả, tình cảm của ê kíp thực hiện chương trình đã khiến đêm nhạc trở nên gần gũi và ấm áp đến lạ kỳ...
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện chúc mừng sinh nhật Mỹ Tâm
"Họa mi tóc nâu" nhiệt tình "hôn xa" khán giả thông qua màn hình led - Ảnh: Linh Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.