Nghệ sĩ hát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

03/07/2016 05:21 GMT+7

Với nhiều nghệ sĩ, dù đã hát không ít lần trên đường Nguyễn Huệ (TP.HCM) nhất là trong các dịp lễ tết, nhưng tham gia sự kiện nghệ thuật diễn ra trên phố đi bộ với chủ đề TP.HCM - 40 năm rạng rỡ tên Người mang một dấu ấn thật đặc biệt.

TP.HCM - 40 năm rạng rỡ tên Người là chương trình ca múa nhạc do Sở VH-TT TP.HCM cùng Công ty CPTập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM nhân kỷ niệm 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 40 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ 30 ngày 3.7, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTV1, HTV4.
Quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc
Với những ý nghĩa trên, chương trình nhận được sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ như: Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Anh Bằng, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Quốc Đại, Thu Hằng, Hồ Trung Dũng, Quý Bình, Võ Hạ Trâm, Đức Quang, Hà My, nhóm MTV, nhóm Ayor, nhóm Giai điệu xanh, vũ đoàn ABC, vũ đoàn Number One, vũ đoàn HBSO…, người mẫu - diễn viên Hiền Mai, Hoa hậu Đàm Lưu Ly cùng các người mẫu TP.HCM; MC Bình Minh - Hoàng Oanh.
Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Trần Vi Mỹ với kết cấu 3 phần: Từ Sài Gòn đến TP.HCM, Tự hào mang tên Bác, TP.HCM tự tin bước vào tương lai. Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết sân khấu được thiết kế hiện đại, với mặt trước hướng về tượng đài Bác, mặt sau là sông Sài Gòn. Từ không gian đặc biệt này, khán giả sẽ được ngược dòng thời gian, ngắm Sài Gòn xưa, với một vùng đất trù phú, thân thiện, nơi mà ai đã đến rồi cũng nặng tình không muốn rời xa; cùng “chiêm ngưỡng” quá trình phát triển, thay đổi của TP năng động này thông qua những thủ pháp sân khấu, những câu chuyện âm nhạc được phác họa một cách sinh động, vừa chân thực mà không kém phần bay bổng, lung linh.
Ngoài ra, người xem còn được thưởng thức những màn trình diễn thời trang với bộ sưu tập áo dài cách tân của nhà thiết kế Sương Nguyễn, khi được lồng biểu diễn trong các tiết mục gắn với thành phố trẻ trung, hiện đại.
Hát về TP mang tên Bác
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ anh sẽ chọn một bài hát gắn liền với những thăng trầm của thời cuộc và đánh dấu những ngày vui của cả đất nước. “Tôi rất háo hức với lần xuất hiện này và đang tưởng tượng không khí nô nức tưng bừng của dòng người hòa cùng chương trình trên con đường này tối nay”, anh nói.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng rất hào hứng: “Thời gian qua Hà rất tiết chế trong việc xuất hiện tại các show ca nhạc. Đây là chương trình có ý nghĩa với một hình ảnh ít thấy của Hồ Ngọc Hà trong mắt công chúng, nên Hà rất mong chờ lần quay trở lại này”.
Riêng với Võ Hạ Trâm, bên cạnh tiết mục của mình, cô còn song ca với Quý Bình một bản tình ca trong chiến tranh, bài hát từng vang vọng khắp các chiến trường, thôi thúc những trái tim son trẻ xông pha nơi tiền tuyến và còn có sức lay động đến tận hôm nay… Đây là lần thứ 2 cặp đôi này hát chung với nhau, kể từ khi nhận ra sự hòa quyện trong giọng hát từ chuyến đi Trường Sa năm 2015.
Sau lần biểu diễn đầy ấn tượng với Những bông hoa trong vườn Bác ở chương trình thời trang Thành phố áo dài vào tháng 5.2016 trên phố đi bộ, tiết mục lần này của ca sĩ Thu Minh, được dàn dựng biểu diễn với vũ đoàn của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, hứa hẹn mang đến những cảm xúc mới mẻ từ giai điệu quen thuộc với nhiều thế hệ yêu nhạc. Sự kết hợp của các chàng trai nhóm MTV với ca sĩ Phương Thanh trong đêm nhạc cũng là điểm nhấn thú vị. “MTV may mắn tham gia biểu diễn nhiều sự kiện trọng đại của TP.HCM. Với liên khúc Rock Sài Gòn - Chào buổi sáng - Xin chào xin chào được hòa âm bởi nhạc sĩ Nhật Minh, chúng tôi hy vọng màn trình diễn sẽ góp phần mang đến không khí tươi vui, rộn rã và sẽ là kỷ niệm khó quên của nhóm khi cùng các anh em nghệ sĩ tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc, hoành tráng, chào mừng 40 năm TP mang tên Bác”, ca sĩ Lê Minh, đại diện nhóm MTV, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.