Nghệ sĩ Trung Dân phổ biến kiến thức pháp luật

19/05/2015 05:53 GMT+7

Chuyện không của riêng ai là chương trình giải trí và phổ biến kiến thức pháp luật, do Lasta Multimedia sản xuất, phát sóng lúc 21 giờ thứ năm hằng tuần trên HTV7.

Chuyện không của riêng ai là chương trình giải trí và phổ biến kiến thức pháp luật, do Lasta Multimedia sản xuất, phát sóng lúc 21 giờ thứ năm hằng tuần trên HTV7.

Cảnh trong tiểu phẩm Ba ơi con xin lỗi - Ảnh: L.MCảnh trong tiểu phẩm Ba ơi con xin lỗi - Ảnh: L.M
Qua 11 năm phát sóng với hơn 1.000 tiểu phẩm cùng sự cố vấn của Sở Tư pháp TP.HCM, các luật sư, chương trình đã phản ánh những bức xúc mang tính thời sự của người dân, tạo tiếng cười cho khán giả nhưng vẫn truyền tải những kiến thức pháp luật một cách sinh động, dễ hiểu.
Tất cả những tiểu phẩm này đều được viết bởi các tác giả gạo cội: Chu Thơm, Vương Huyền Cơ, Trần Văn Sáu, Xuân Hương… và được Ban Cố vấn pháp luật của chương trình cùng Ban Văn nghệ Đài truyền hình TP.HCM thẩm định.
Với tiêu chí “pháp luật không đứng trên một ai và không một ai đứng trên pháp luật”, các luật sư cùng MC - nghệ sĩ hài Trung Dân dẫn dắt khán giả vào từng chủ đề, từng tình huống pháp lý thông qua tiểu phẩm, từ những mối quan hệ, tranh chấp, xung đột của người dân đến vai trò của chính quyền địa phương, cơ quan hữu quan…
Sang năm 2015, chương trình tiếp tục bám sát những biến động của xã hội nhằm góp phần chia sẻ, giải tỏa những trăn trở của khán giả cũng như giúp người xem tự điều chỉnh hành vi trên cơ sở của luật pháp, từ luật đất đai, hôn nhân đến hình sự, dân sự, tư pháp quốc tế…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.