Ngô Thanh Vân tiết lộ vai Cám ban đầu dành cho Tóc Tiên

17/05/2016 09:51 GMT+7

'Đả nữ' Ngô Thanh Vân thừa nhận vai Cám trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể ban đầu được 'đo ni đóng giày' cho Tóc Tiên nhưng sau đó Ninh Dương Lan Ngọc đã xin casting vai diễn này.

Ngay sau khi trailer và hình ảnh trong bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể được tung ra, nhiều người đã không khỏi bất ngờ với tạo hình Cám của Ninh Dương Lan Ngọc. Vốn dĩ thường đóng khung trong những vai hiền lành, trong sáng, Nương trong Cánh đồng bất tận gây bất ngờ khi vào vai phản diện với ánh mắt, thần thái đều thể hiện rất tốt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vai diễn này ban đầu lại được Ngô Thanh Vân, nhà sản xuất của phim, "đo ni đóng giày" cho... ca sĩ Tóc Tiên. 
"Khi lên dự án tôi hay nhắm chừng diễn viên mình thích cho từng vai diễn. Nó như một dạng đo ni đóng giày khi tôi chọn diễn viên có cá tính giống như nhân vật, vì thế vai diễn Cám từ đầu tôi đã dành cho Tóc Tiên vì Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì tôi muốn xây dựng cho vai Cám. Tấm thì nhân hậu hiền hoà, còn Cám thì thông minh sắc sảo và sau khi Tiên lên casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac tôi càng tin vào lựa chọn của mình là đúng", Ngô Thanh Vân cho biết.
Tuy nhiên, do thời gian quay kéo dài, Tóc Tiên lại bận rộn với nhiều dự án khác nên cuối cùng, cô đã từ chối tham gia bộ phim này. Điều đó khiến Ngô Thanh Vân vô cùng tiếc nuối và lo lắng để tìm người thay thế. Giữa lúc "đả nữ" đang loay hoay không biết phải làm sao thì Ninh Dương Lan Ngọc xin thử vai.
Ngô Thanh Vân từng "đo ni đóng giày" cho Tóc Tiên với vai Cám
"Lúc đầu tôi cũng rất ngỡ ngàng vì lời đề nghị này, nhưng rồi tôi đồng ý. Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà tôi mong muốn. Nhìn em tôi tự hỏi chính bản thân mình : “Liệu tôi có dám thử thách bản thân mình hay không?” Và rồi chính cuộc nói chuyện với Ngọc đã làm tôi thay đổi quyết định: Ngọc mạnh mẽ hơn mẫu hình mọi người đóng khung cho cô ấy", Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Quá quen với những vai hiền lành, trong sáng, cú lột xác lần này khiến Ninh Dương Lan Ngọc lo lắng đến tột độ, thậm chí là mất ngủ và tinh thần không ổn định khi phải bước ra "vùng an toàn", thay đổi mọi thứ từ cách đi, giọng nói cho đến cả ánh mắt. Đỉnh điểm cho tất cả các buổi tập không thành công và stress tột cùng của cô là những giọt nước mắt. Lan Ngọc đã khóc vì áp lực, vì sự chênh vênh ngoài vùng an toàn và vì chưa tìm ra một "nàng Cám" mà Ngô Thanh Vân đã yêu cầu.
Lan Ngọc (trái) nỗ lực tập luyện cho vai Cám
Cô khiến nhiều người khá bất ngờ với tạo hình này
Sau đó, Lan Ngọc đã quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám. Mỗi ngày, cô đều dành nhiều giờ cùng Ngô Thanh Vân tập đi, tập đứng, thậm chí là đến cách nói cười và cái nguýt ngoa của Cám cũng phải tập. Cuối cùng, "đả nữ" cũng đã hài lòng.
"Tôi thấy em lột xác hằng ngày. Khi lên trường quay, Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi. Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ekip nổi da gà… và tự lúc nào không hay, Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất", Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.